advertisement

บิ๊กตู่ แจง หยุดยาวสงกรานต์ 9วัน ยังไม่ได้ข้อยุติ อยากได้กันหรือไม่


advertisement

      จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการออกมาเผยข้อมูลว่า ในเทศกาลสงกรานต์ ปี 63 นี้ นายกรัฐมนตรี จะเพิ่มวันหยุดในวันที่ 16-17 เม.ย. ด้วย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เป็นการหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-19 เม.ย. ท่ามกลางกระแสที่มีทั้งคนดีใจ และกังวลใจสำหรับคนทำงานรับเงินรายวัน

       ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้ออกมาเผยข้อชี้แจงจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า…

       "หยุดสงกรานต์ 9 วัน อยากได้ มั้ย?

       “นายกฯบิ๊กตู่” เล็งถก หยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน ยังไม่ได้ข้อยุติ กำลังพิจารณา แจงแค่เกลี่ยวันหยุดจากตรงอื่นมาใส่แทน ไม่ได้เพิ่มวันหยุด. เพราะวันหยุดทั้งปีมีอยู่แล้วเท่าเดิม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอจากทีมเศรษฐกิจเพิ่มวันหยุดยาว 9 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติ อยู่ระหว่างการพิจาณากันอยู่ ไม่ได้เพิ่มอะไร ถ้าจะทำก็ไม่ได้เพิ่มอะไร เป็นเพียงแค่การเกลี่ยวันหยุดจากตรงอื่นมาใส่ตรงนี้แทน ไม่ได้เพิ่มวัน เพราะวันหยุดทั้งปีมีอยู่แล้วเท่าเดิม ขณะนี้เขากำลังพิจารณากันอยู่

       เมื่อถามย้ำว่า มีความเป็นไปได้สูงใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวย้ำว่า เขากำลังพิจารณากันอยู่ เข้าใจหรือไม่

        "ทำไมหรือ อยากได้ หรือไม่อยากได้ มีหลายคนเขาก็ไม่อยากได้ เขาอยากทำงาน เราเองก็อยากทำงาน เพียงแต่ว่าจะเพิ่มวันหยุด โดยไม่ได้เกลี่ยของเดิมที่วางไว้ วันหยุดก็จะเพิ่มขึ้นมาอีก เราไม่ต้องการอย่างนั้น เรามาเพิ่มตรงนี้ เพราะว่าสถานการณ์ท่องเที่ยว ขณะนี้มีปัญหา มันดีหรือไม่ เรากำลังให้เขาพิจารณาอยู่ เข้าใจแล้วยัง ทุกอย่างมีเหตุมีผลของมัน ได้ยินหรือไม่""


advertisement


advertisement

       เรื่องนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องถามความเห็นหลายๆฝ่าย เพราะสำหรับคนทำงานมีเงินเดือนประจำก็คงจะเห็นด้วย แต่สำหรับคนทำงานเป็นรายวัน ก็คงกังวลกับรายได้เช่นกันค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wassana Nanuam 


advertisement