advertisement

ประวัติศาสตร์ใหม่ เพลง ทน ติดในชาร์จ Billboard Global เพลงแรกของไทย


advertisement

      Billboard เป็นนิตยสารทางด้านเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเพลงฉบับหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีลักษณะของชาร์ทเพลงและอัลบั้ม ออกเป็นรายสัปดาห์ โดยนิตยสารฉบับนี้จะมีตารางจัดอันดับเพลงและอัลบั้มยอดนิยมตามแนวเพลงในแต่ละสัปดาห์ แต่ตารางอันดับเพลงซึ่งคนทั่วโลกเป็นที่รู้จักมากที่สุดคือ "Billboard Hot 100" ชาร์ทเพลงอันดับ 1 ของโลก เป็นการจัดอันดับเพลง 100 อันดับ โดยไม่แบ่งประเภทหรือแนวเพลง และอีกตารางคือ "Billboard 200" ซึ่งเป็นการจัดอันดับอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 200 อัลบั้มตามผลสำรวจ 

      ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบ๊ก Rap is Now ได้โพสต์รายงานข่าว SPRITE x GUYGEEGEE ส่ง “ทน” สู่ระดับโลก เพลงแรกของไทยบนชาร์ท Billboard โดยระบุว่า…. 


       เพลง "ทน" จาก SPRITE x GUYGEEGEE สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้เพลงไทย เมื่อได้เข้าไปติดในชาร์จเพลง Billboard Global ในอันดับ 89 จากเพลงทั่วโลกไม่รวมในอเมริกา เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

        ทาง Billboard ได้ลงข่าวนี้ไว้เป็นเพลงแรกจากประเทศไทย และเพลงแรกที่มีเป็นเนื้อร้องภาษาไทย จากแร็พเปอร์ไทย SPRITE และ GUYGEEGEE ได้พาเพลง "ทน" เข้าสู่ชาร์ทได้สำเร็จ


advertisement

        ซึ่งเป็นครั้งที่สองแล้วที่ SPRITE หนุ่มน้อยแห่งค่าย HYPE TRAIN ได้สร้างชื่อให้ประเทศไทย เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เป็นตัวแทนศิลปินไทยในเพลง "Trust Again" เพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นจากดิสนีย์ Raya and the Last Dragon 

        สำหรับเพลง "ทน" ล่าสุดยอดวิวบนยูทูปก็ทะลุ 70 ล้านวิวไปแล้ว ซึ่งใช้เวลาเพียง 3 สัปดาห์เศษเท่านั้น และกลายเป็นเพลงที่พุ่งแรงที่สุดของไทยในปี 2021 ไปแล้วในเวลานี้ 


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<​

        เป็นเพลงแรกของไทย สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้คนไทยในวงการเพลงจริงๆ ติดในชาร์จเพลง Billboard Global ในอันดับ 89 จากเพลงทั่วโลก ไม่ธรรมดาเลย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Rap is Now 


advertisement