advertisement

ประวัติ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.กระทรวงศึกษาธิการคนใหม่


advertisement

       จากการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมานานกว่า 3 เดือน หลายคนกำลังรอลุ้น ว่าการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ จะมีใครทำหน้าที่ ดำรงตำแหน่งในเก้าอี้นายกฯ และที่นั่งของกระทรวงใดบ้าง ซึ่งล่าสุดก็มีการจัดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        หนึ่งในบุคคลที่หลายคนสนใจคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คนใหม่ ที่จะมีบทบาทต่อการศึกษาไทย โดยผู้ได้รับตำแหน่งนี้คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

       นายณัฏฐพล เกิดวันที่ 29 พ.ค. พ.ศ. 2509 ที่ เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts) ประเทศสหรัฐอเมริกา มีชื่อเล่นว่า "ตั้น" เป็นบุตรของ นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ บมจ.ปูนซีเมนต นครหลวง , บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต , บมจ.ศรีอยุธยาประกันภัย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (ถึงแก่อนิจกรรม) และนางจันทิมา ทีปสุวรรณ
       ประวัติการศึกษา

       – สำเร็จการศึกษาปริญญาโท ด้านการตลาด จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

       ประวัติด้านครอบครัว

       -สมรสกับ นางทยา ทีปสุวรรณ ผู้บริหารโรงเรียนศรีวิกรม์ นักธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน (สกุลเดิม "ศรีวิกรม์" เป็น บุตรีคนเล็กของ นายเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรม์ อดีตรมช.อุตสาหกรรม และ คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนศรีวิกรม์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อุตสาหกรรมพรมไทย มีบุตรธิดาด้วยกันรวม 3 คน คือ ณฤทัย ทีปสุวรรณ นรุตม์ ทีปสุวรรณ และ นฤพล ทีปสุวรรณ


advertisement

         ประวัติการทำงาน


advertisement

       – เลือกตั้งซ่อม 11 ม.ค. 2552 ดำรงตำแหน่งส.ส.กทม. (ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ จอมทอง บางบอน บางขุนเทียน) ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ และประธานสโมสรทีมฟุตบอลบางกอกเอฟซี

รมว.กระทรวงศึกษาธิการคนใหม่​


advertisement

        แน่นอนว่าที่หลายคนให้ความสนใจกับรัฐมนตรีที่จะมาบริหารกระทรวงศึกษาธิการ เพราะเป็นกระทรวงที่สำคัญต่อการพัฒนาเยาวชน และมีผู้ที่ต้องการดำรงตำแหน่งนี้จากหลายพรรค ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ได้ดำรงตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement