advertisement

ป้าไพมณี ยัน ลอตเตอรี่ร้านนี้ ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง ตนถูกรางวัลจริง มีชื่อหลังสลากฯ


advertisement

        จากกรณีของ นางไพมณี พลราชม อายุ 57 ปี นางรำและแม่ค้าในเทศบาลสกลนคร ได้เข้าแจ้งความแม่ค้าขายลอตเตอรี่ หลังได้จองสลากเลข 835538 ไว้ 2 ใบ เขียนชื่อหลังสลากไว้เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน แต่เมื่อถูกรางวัลที่หนึ่ง แม่ค้ากลับอ้างว่าขายให้คนอื่นไปแล้วนั้น

         ล่าสุด (8 มี.ค. 64) นางไพมณี ได้เดินทางมาที่วัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง เพื่อจุดธูปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และยืนยันว่าพูดความจริง พร้อมกับฝากไปถึงแม่ค้าลอตเตอรี่คู่กรณีว่าให้มาสาบานที่นี่หากบริสุทธิ์ใจ

        ตนได้ปรึกษาทนายแล้ว มีช่องทางต่อสู้แล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนที่แม่ค้าบอกว่าตนไม่จ่ายเงินก็เป็นสิทธิที่จะพูด ถ้าบอกขายไปจริงก็ต้องมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยอมรับว่าคาใจกับพฤติกรรม เพราะปกติแม่ค้าคนนี้จะไม่ขายสลากที่มีการเขียนชื่อไว้ จะจ่ายเงินแล้วหรือยังไม่จ่ายแม่ค้าก็จะเก็บไว้ ตอนเลขออกแล้วแม่ค้าถึงจะเอาลอตเตอรี่ไปส่งแล้วเก็บเงินที่ค้างไว้ ปกติจะเป็นแบบนี้ คนอื่นๆก็ทราบดี

      ด้าน นางสาวเพ็ญศรี หนึ่งในพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า กรณีนี้เป็นเรื่องจริง วันนั้นยังได้ยินทั้งสองคนพูดคุยหยอกล้อว่าหากถูกรางวัลก็เลี้ยงกัน ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ นางไพมณีก็ฝากลอตเตอรี่ไว้ แล้วค่อยเอาเงินมาจ่าย มีการเขียนชื่อไว้ด้านหลังลอตเตอรี่จริง ตนเห็นมาด้วยตาตัวเอง เสียดายที่วันนั้นไม่ได้ถ่ายภาพไว้ [ads]

       ทางด้าน พ.ต.ต. ณัชพล ผลปราชญ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร ระบุว่าต้องสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่าย ให้แล้วเสร็จ โดยตอนนี้จะทำหนังสือไปถึงกองสลากฯ เพื่อสอบถามแล้วว่ามีใครมาขึ้นรางวัล 835538 แล้วมีชื่อสลักไว้ด้านหลังหรือไม่


advertisement

      ยังคงต้องรอดูกันต่อไปค่ะว่า ในกรณีนี้ใครจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ เสียเปรียบ และคดีความจะสิ้นสุดลงอย่างไร


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement