advertisement

ผู้นำ-สส.สิงคโปร์ ประกาศไม่รับเงินเดือน 1เดือน เพื่อนำไปเป็นโบนัสพิเศษให้ จนท.รับมือเชื้อโควิด-19


advertisement

       ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกแล้ว โดยในประเทศจีนที่เป็นต้นตอของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น 78,190 ราย ขณะที่ในประเทศอื่นๆ กว่า 37 แห่งทั่วโลก มีผู้ป่วยรวม 2,790 รายแล้ว

ไวรัสโควิด-19

        ล่าสุด ทางสื่อสิงคโปร์ได้รายงานว่า รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมมอบโบนัสเป็นกรณีพิเศษสูงสุดถึง 1 เดือน แก่บรรดาเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ในทุกส่วนที่เป็นแนวหน้าในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19


advertisement

       โดยทางด้าน นาย Heng Swee Keat รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการคลังของสิงคโปร์เผยต่อรัฐสภาถึงแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของรัฐบาลว่า รัฐบาลสิงคโปร์จะจัดสรรโบนัสพิเศษมอบให้แก่ข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข แพทย์ พยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ในหน่วยอื่นๆ ทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับมือและสกัดการของแพร่ระบาดของไวรัส

       รองนายกสิงคโปร์ยังกล่าว อีกว่า ทั้งนางฮาลิมา ยาคอบ ประธานาธิบดีสิงคโปร์ คณะรัฐมนตรี และสส.ในสภาทุกภาคส่วนต่างเห็นชอบร่วมกัน ไม่ขอรับเงินเดือน 1 เดือน เพื่อสนับสนุนโบนัสพิเศษแก่บุคลากรการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่อยู่ในแนวหน้าของการรับมือการแพร่ระบาด

         เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ผู้นำของประเทศ คณะรัฐมนตรี และสส. ร่วมใจกันไม่รับเงินเดือน 1 เดือน เพื่อที่จะนำไปเป็นโบนัสให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 

เรียบเรียงโดย :  thaihitz.com 


advertisement

advertisement