advertisement

ผู้มีสิทธิ์ 4กลุ่มนี้ใครมีสิทธิ์ได้รับเงิน 5000บาท(3เดือน)


advertisement

       ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเวลาการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินเยี่ยวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน ต่อเนื่อง 3 เดือน ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ 28 มี.ค.63 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ที่จะถึงนี้ เราจะพาไปย้ำกันอีกสักรอบใครมีสิทธิ์ได้บ้าง! ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาจากมาตรการนี้ ได้แก่…

        – แรงงานนอกระบบ ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ ไม่มีประกันสังคม เช่น ค้าขาย, รับจ้าง, ลูกจ้างชั่วคราว, ลูกจ้างประจำ, ลูกจ้างรายวัน และอาชีพอิสระอื่น ๆ ที่ไม่เคยสมัครประกันสังคม

​       – ผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งหมายถึง คนที่เคยทำงานประจำ ส่งประกันสังคมในมาตรา 33 มาก่อนแล้วลาออก แต่ยังส่งเงินประกันสังคมต่อด้วยตัวเอง

​        – ผู้ประกันตนมาตรา 40 แรงงานทั่วไป อาชีพอิสระอื่น ๆ ที่ไม่ได้สังกัดองค์กรใด ๆ สมัครใจทำประกันสังคมด้วยตัวเอง

​        – ผู้ประกันตนมาตรา 33 (ลูกจ้างในสังกัดองค์กรต่าง ๆ ที่นายจ้างทำประกันสังคมให้) ที่ส่งเงินยังไม่ครบ 6 เดือน ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังไม่มีสิทธิ์รับเงินในกรณีว่างงาน เมื่อต้องว่างงานจากผลกระทบโควิด 19 สามารถลงทะเบียนรับเงินในมาตรการนี้ได้เช่นกัน โควตาที่รัฐบาลแจกเงินสำหรับมาตรการนี้ [ads]

เงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 


advertisement

​       นี่ก็เป็นคน 4 กลุ่มที่จะได้รับเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน ต่อเนื่อง 3 เดือน ใครที่รู้ว่าอยู่ในเกณฑ์ ก็สามารถที่จะลงทะเบียนกันได้ 18.00 น. วันนี้เป็นต้นไป 


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement