advertisement

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยภาพขยะในคลอง พร้อมถามคนไทยรู้สึกยังไง?


advertisement

        เป็นปัญหาใหญ่ที่ยังคงแก้กันไม่จบไม่สิ้นจริงๆ สำหรับ ปัญหาขยะในคลองน้ำ น้ำเน่า สกปรก ส่งกลิ่นเหม็น ยิ่งในพื้นที่กทม. ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ช่วยกันแก้ปัญหา เก็บคลองจากคูคลอง และรณรงค์ให้ประชาชนทิ้งขยะให้เป็นที่ไม่ทิ้งลงในแม่น้ำลำคลอง 

       ล่าสุด นายอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้โพสต์ภาพเศษขยะลอยเต็มคลอง พร้อมกับถามชาวเน็ตเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกยังไง โดยโพสต์ระบุว่า…

        ท่านเห็นภาพเหล่านี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างครับ

        ภาพขยะลอยแน่นเต็มคลอง เป็นภาพจริง เกิดขึ้นจริง และกทม.เก็บจริงทุกวันครับ ผมนำภาพเหล่านี้มาให้พี่น้องประชาชนได้เห็น เพราะเชื่อว่าทุกท่านจะมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทิ้งขยะไม่ถูกที่ถูกทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทัศนียภาพ ความสกปรก เชื้อโรค คุณภาพน้ำ คุณภาพชีวิตของท่านเอง และปัญหาคู่กรุงเทพฯ คือ น้ำท่วม

นายอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.


advertisement

        อย่าคิดว่าทิ้งชิ้นเล็กๆ แค่ชิ้นเดียว ไม่เป็นไรหรอก แต่แค่ชิ้นเดียวนี่แหละครับ ก็ทำให้น้ำท่วมได้ อุดตันทางไหลของน้ำ และอาจเข้าไปกีดขวางระบบระบายน้ำต่างๆ จนชำรุดเสียหาย ยิ่งช่วงนี้ฝนเริ่มมา การระบายน้ำต้องไม่ติดขัดครับ เครื่องไม้เครื่องมือในการป้องกันและรับมือ เราก็เตรียมพร้อมแล้วตลอด 24 ชั่วโมง แต่สำคัญเหนืออื่นใด คือ ความร่วมมือของพี่น้องประชาชนที่จะช่วยกทม.ดูแลกรุงเทพฯ ของเราให้สะอาด น่าอยู่ ปลอดขยะ ปลอดภัยจากน้ำท่วม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี


advertisement

        ทิ้งขยะให้ถูกที่ ไม่ยากครับ แค่เราลงมือทำ ทิ้งให้ลงถัง และคิดเสมอว่ากรุงเทพฯ คือ บ้านของเรา มาร่วมมือกันนะครับ


advertisement
เก็บขยะในคลองน้ำ 

เยอะมาก 


advertisement
น้ำเน่าเสีย

สกปรกสุดๆ 

ผักตบเยอะมาก 

เยอะสุดๆ 

จนสะอาด 

รู้สึกยังไง

ต้องแก้ไขด่วน

         รู้สึกยังไงบ้างเห็นแบบนี้แล้ว ขยะเต็มคลองไปหมดเน่าเสีย เป็นภาพที่ไม่น่ามองเลย เห็นแบบนี้แล้วคนไทยต้องช่วยกันทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง จะได้ช่วยกันลดปัญหาขยะในคลองทำร้ายสิ่งแวดล้อม 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้ว่าฯ อัศวิน


advertisement