advertisement

มรภ.พระนคร สร้างสรรค์ผลงาน ของเล่นเด็กปฐมวัย สวยสมจริงน่าเล่นสุดๆ


advertisement

       สำหรับเด็กๆในช่วงปฐมวัย การพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากเลยทีเดียวค่ะ เพราะเป็นวัยที่เด็กกำลังจดจำและมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว สื่อการเรียนรู้จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

       วันนี้เราก็มีผลงานอันน่าสนใจ กับการสร้างสรรค์ของเล่น สื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โดยเฟซบุ๊กเพจ สื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า…

         "นำของเก่ามาเล่าใหม่อีกครั้งค่ะ…#วิวัฒนาการของตลาดนัดของเล่น…ด้วยสื่อชุด…#ตลาดนัดของเล่น…เป็นสื่อชุดแรกๆที่ทำมาหลายปีแล้ว​ ที่ครูเอื้อสอนในรายวิชา​ สื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย​ ด้วยแนวคิด…#เด็กต้องได้เล่น…ครูเอื้อเชื่อว่า…#เด็กเรียนรู้จากการเล่น…และนับสิบปีที่ทำสื่อชุดนี้ขึ้นมา โดยนักศึกษาที่ทำสื่อชุดนี้ได้สร้างรถเข็นขายอาหาร ของใช้ต่างๆขึ้นมาจากวัสดุหลากหลาย และเศษวัสดุ จากนั้นก็ส่งต่อรถเข็นให้รุ่นน้องๆได้นำมารีโนเวทกันใหม่ เปลี่ยนร้าน ตกแต่งกันใหม่ในทุกๆปี…ใครเป็นเจ้าของรถปีแรกคนจะชื่นใจที่สามารถส่งต่อถึงน้องๆ และเด็กๆปฐมวัยได้มาเล่นกันอย่างคุ้มค่าในทุกๆปีเช่นกัน…ต่อมาใน 3-4 ปีที่ผ่านมาครูเอื้อได้ออกแบบตลาดนัดใหม่โดยใช้ชื่อว่า…#ปูเสื่อชวนน้องนั่งเล่น…โดยเน้นการประดิษฐ์จากผ้าสักหลาด งานทำมือ….เพื่อให้สามารถจัดเก็บ และนำไปใช้ได้ในทุกๆสถานที่อย่างคล่องตัว


advertisement

           เมื่อเปิดตัวตลาดนี้ครั้งแรกที่ศูนย์สาธิตการบริบาลและพัฒนาเด็กปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เด็กๆก็สนุกสนานกันมากๆ…ครูเอื้อได้เห็นเด็กได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากการได้เล่นอย่างอิสระ… พี่ๆที่เหน็ดเหนื่อยจากการนั่งทำสื่อชิ้นนี้ต่างก็ตื่นเต้น ดีใจที่น้องๆชอบ หายเหนื่อยไปตามไปกัน…ครูเอื้อเชื่ออีกอย่างหนึ่งในเรื่องของการทำสื่อคือ…การเปิดโอกาสให้เด็กๆได้มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อโดยตรง ได้เล่น ได้ค้นหา ได้ค้นพบ ได้ลองผิดลองถูก ในสถานการเสมือนจริงอย่างอิสระ…ดังนั้นสื่อของครูเอื้อจึงเน้นสื่อสามมิติ สื่อที่สอดคล้องกับพัฒนาการตามวัย สื่อที่เด็กต้องได้เล่น สื่อที่เน้นกระบวนการคิด เน้นการใช้วัสดุที่หลากหลาย…ขอบคุณที่ติดตาม…#ครูเอื้อ…#ปฐมวัย #มรภ.พระนคร"

น่ารัก 


advertisement
ร้านก๋วยเตี๋ยวก็มา 


advertisement

ส้มตำแซ่บๆ [ads]


advertisement
สร้างสรรค์ 

         เป็นสื่อการเรียนรู้ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เพราะทุกอย่างดูสมจริง ทำให้เด็กได้เรียนรู้และอยากที่จะลองเล่นของเล่นเหล่านี้

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย


advertisement