advertisement

มันแพงไปไหม ชุดตรวจ ATK ชุดละ 350 บาท เท่าค่าแรงขั้นต่ำต่อวันเลยนะ


advertisement

       ปัจจุบันท่ามกลางวิกฤต การแพร่ระบาดที่ยังคงรุนแรง จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนเตียงไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย การตรวจหาเชื้อดำเนินการโดยโรงพยาบาลหรือบุคลากรทางการแพทย์ก็เข้าถึงได้ยากลำบากยิ่งขึ้น ประชาชนจำนวนมากจึงซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit ตรวจเองเบื้องต้น 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Nun Chantapremchit ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับราคา ชุดตรวจ Antigen Test Kit ที่ราคาแพงถึง 350 บาท โดยระบุว่า….

        ชุดละ 350 บาท ถ้าบ้านมี 5 คน ซื้อ 5 อัน 1,750 บาท อันหนึ่งเท่าค่าแรงขั้นต่ำต่อวัน แล้วตอนนี้ค่าแรงแทบไม่ได้ ทำไมต่างประเทศขายชุดละ 30 บาทได้ บางประเทศแจกฟรีด้วย ทำไม? #หากินหมดแม้กระทั่งชีวิตคน 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

       ต่างประเทศขายถูกเพราะเขาผลิตเอง ประเทศไทยขายแพงเพราะผลิตเองไม่ได้ต้นทุนเลยสูงแต่ ราคา 350 ก็ราคาขายย่อยราคาออกจากโรงงานจริงๆอาจจะแค่ 100 นิดๆ นึกถึงตอนตัวเองขายของอื่นๆ สิอย่าโทษคนขายเลย จริงๆ ต้องโทษคนที่บริหารมากกว่าที่ทำให้เราต้องมาซื้อตรวจเองทำไมไม่จัดสรรภาษีที่เราเสียไปให้ได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้

รัฐบาลต้องเป็นคนรับเรื่องเอง ถ้าปล่อยให้เอกชน ก็ไม่มีอะไรฟรีหรอกครับ 


advertisement


advertisement

         ตอนนี้หลายคนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก กระทบงาน กระทบเงิน ทำมาหากินลำบาก ชุดตรวจแบบนี้ควรได้ฟรีมากกว่าไหม 350 บาท ใช่ครั้งเดียว แพงเกินไปหรือเปล่า?

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nun Chantapremchit 


advertisement