advertisement

ยุคนี้กินตามงบ เงิน 5 บาท ขอซื้อเนื้อวัวมาซอยจุ๊ อร่อยพอดีคำ


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่ต้องบอกเลยว่ากำลังเป็นกระแสจนหลายคนที่ไม่เคยกิน อยากจะลองชิมเลยทีเดียว สำหรับ เมนูซอยจุ๊ เป็นเมนูที่นำเนื้อวัวดิบ และเครื่องในวัว อย่างเช่น ตับ สไบนาง และขอบกระด้ง มาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ โดยไม่ปรุงรส แล้วจิ้มกับน้ำจิ้มที่เรียกว่า แจ่วขม นั่นเอง คำว่า ซอย แปลว่า หั่น ส่วนคำว่า จุ๊ แปลว่า จิ้ม ใครได้ลองแล้วต้องติดใจ

ซอยจุ๊ 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok @makawatnapongsee ได้โพสต์วิดีโอคลิปพาไปดูว่ามีเงินแค่ 5 บาท อยากไปซื้อเนื้อวัวมากินซอยจุ๊ จะได้แค่ไหนกัน โดยได้โพสต์ระบุว่า….


advertisement

ลองเอาเงิน 5 บาท ไปของซื้อเนื้อวัว อยากกินซอยจุ๊ แต่ว่างบน้อย 

แม่ค้าก็ใจดีมากๆ 5 บาท ก็ขายให้ 


advertisement


advertisement

ได้เนื้อมา 1 ชิ้น 5 บาท ได้ขนาดนี้ตอนที่ของแพง ราคาแพง ได้เยอะเลยนะเนี่ย เอาไปกินกับแจ่วแซ่บๆ 

       กินกับแจ่วขม  ความขมของดีเป็นความขมที่สามารถดับคาวได้ และยังเข้ากันได้ดีกับเหล้าขาวที่มักจะเป็นเครื่องดื่มในการเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็นโอกาสใหญ่อย่างงานบุญ หรือโอกาสพิเศษที่เล็กลงมาหน่อยอย่างการรวมญาติ เพราะฉะนั้น ‘ยิ่งขม ยิ่งอร่อย’ ด้วยความเข้ากันดีของดีและเหล้าขาวนั่นเอง 


advertisement

         แต่แน่นอนว่าการกินเนื้อวัวดิบนั้นก็มีความเสี่ยงที่จะเจอกับพยาธิตืดวัว แต่สิ่งเหล่านี้กลายเป็นวัฒนธรรมของพวกเขาไปแล้ว ดังนั้นในแง่ของวัฒนธรรมของชาวอีสานนั้นก็ต้องเคารพในสิ่งที่เขาทำกันมายาวนาน แต่ในแง่ของสุขอนามัยก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรเคารพและไม่ควรมองข้าม 

       การกินเนื้อวัวดิบไม่ใช่เรื่องผิด แต่ควรเลือกเนื้อวัวที่ได้มาตรฐาน เนื้อวัวที่มาจากฟาร์มที่สามารถเชื่อถือได้ หรือรับการตรวจสุขภาพประจำปี ตรวจหาไข่พยาธิและกินยาถ่ายพยาธิอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม การกินอาหารที่ปรุงสุกแล้วจะดีที่สุด

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

คุ้มค่ามาก เพราะว่ามีแจ่วให้ด้วย 

พอหายอยาก 5 บาท ได้อยู่นะ 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

           ในงบ 5 บาท ได้เยอะขนาดนี้ต้องบอกเลย คุ้มค่า 5 บาทสุดๆ ซอยจุ๊ ไม่ใช่แค่อาหาร แต่เป็นวัฒนธรรมของชาวอีสาน เพราะแถบอีสานนั้นมีการเลี้ยงวัวกันเยอะ หาได้ง่าย  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก makawatnapongsee 


advertisement