advertisement

รพ.เมืองแปดริ้ว แจงยังไม่ยืนยันพบผู้ป่วยไวรัสโคโรนา แค่คัดกรองตามขั้นตอน


advertisement

      กลายเป็นกระแสที่ทำเอาชาวเน็ตและชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่างตื่นตระหนกและวิตกกังวลเป็นอย่างมาก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายราย ออกมาโพสต์อ้างว่ามีผู้ป่วยที่เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เข้ารักษาตัวที่ รพ.พุทธโสธร (รพ.เมืองฉะเชิงเทรา) จนข่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

        ล่าสุด โรงพยาบาลพุทธโสธร ได้ชี้แจงว่า มีผู้ป่วยที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่ามีอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นหญิงที่เพิ่งกลับมาจากการไปเที่ยวที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากกลับมาได้มีอาการปวดหัววิงเวียนศีรษะ ตัวร้อนไข้ขึ้นสูง ทางโรงพยาบาลจึงได้ทำการคัดกรองและส่งต่อเข้าไปยังห้องคัดแยกการติดเชื้อตามระบบ ที่ได้มีเตรียมมาตรการเฝ้าระวังไว้เท่านั้น ยังไม่ได้ยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อโรคไข้หวัดโคโรนาจริงๆแต่ประการใด ซึ่งทางทีมแพทย์ได้มีการดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของการเฝ้าระวังและควบคุมโรคอย่างเต็มรูปแบบต้องรอผลจากการตรวจวินิจฉัย และการรักษาของทีมแพทย์ที่จะเกิดความชัดเจนต่อไป

        ตอนนี้หลายคนก็ติดตามข่าวสารการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อยู่ตลอด แต่ก็ต้องกระจายข่าวที่ถูกต้องและมีข้อมูลที่ชัดเจนเท่านั้น เพื่อจะได้ไม่เกิดความแตกตื่นหรือวิตกกังวล

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement