advertisement

รัฐแจกแน่! เงินเที่ยว 1,500 บาท เผยกำลังเตรียมสรุปตัวเลข อาจได้เพิ่ม!!


advertisement

       หลังจากที่มีข่าวเรื่องที่รัฐบาล เตรียมแจกเงินประชาชนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,500 บาท เอาไปเที่ยว ช้อปสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อีเพย์เมนต์ในเมืองรอง มี 55 จังหวัด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง กับโครงการ "ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง"

       โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ ต้นเดือน พ.ค.นี้ คาดว่ากระทรวงการคลังจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณา เพื่อประคับประคองภาวะเศรษฐกิจไทยให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ในช่วงระหว่างที่ยังไม่ได้มีการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น ระหว่างนี้จึงขอให้ดำเนินนโยบายสนับสนุนภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการใหม่ (สตาร์ตอัพ) อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายใน 3 เดือน การเมืองจะเห็นภาพชัดเจน

     นายสมคิด กล่าวต่อว่า ขณะนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กำลังหารือถึงมาตรการพยุงเศรษฐกิจในช่วง 2-3 เดือนนี้ ภายในวงเงินไม่เกิน 20,000 ล้านบาท เพื่อประคองเศรษฐกิจ หลังไตรมาสแรกขยายตัว 3% โดยคาดว่า สศค.จะใช้เวลาในการศึกษาเรื่องดังกล่าวไม่นาน เนื่องจากได้ข้อสรุปเบื้องต้นแล้ว 7-8 มาตรการ

    นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หารือกับ สศค.ในเบื้องต้นแล้วประมาณ 4-5 โครงการ คาดว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมดจะเสนอ ครม. ภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ 

    ทั้งนี้ สำหรับโครงการ ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง โดยแจกเงินให้ประชาชนตั้งแต่อายุ 18 ปี ขึ้นไป คนละ 1,500 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ในการกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดนั้น ยังไม่สรุปตัวเลขที่แน่นอน ซึ่งตัวเลขสุดท้ายอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่า 1,500 บาทก็ได้

    นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการ สศค. เปิดเผยว่า สิ่งที่ห่วงคือ จะตรวจสอบอย่างไร หากผู้ที่เข้าร่วมโครงการรับเงินไปแล้ว นำเงินไปเที่ยวจังหวัดอื่นๆ กลายเป็นกระตุ้นไม่ถูกจุด จึงต้องกลับไปคิดหาวิธีก่อน.

ขอขอบคุณที่มาจาก : thairath.co.th 


advertisement