advertisement

รีวิว 20 ข้อ จากผู้ใช้งานรถ Tesla ครบ 1 ปี เหมาะกับไทยมากๆ


advertisement

       ในช่วงที่ผ่านมากระแสรถยนต์ไฟฟ้ามาแรงและมีคนที่เริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้นด้วยกระแสรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม และด้วยสถานการณ์น้ำมันแพงด้วยอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คนหันมาสนใจรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น และหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่หลาย ๆ คนต่างคุ้นเคยกันดีก็คือ Telsa เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสมาก ๆ โดยทำให้เริ่มมีหลาย ๆ ค่ายรถหันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นด้วย สำหรับ Tesla ที่ถือได้ว่าเป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเลยก็ว่าได้  

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Apiwat Phoophuak ได้โพสต์รีวิว รถ Tesla จากการใช้งานจริงๆ ครบรอบ 1 ปีเต็ม ว่าเป็นยังบ้าง ใครที่กำลังจะซื้อกำลังสนใจรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ต้องอ่าน โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

        ครบรอบ1ปีของการใช้เทสล่า รีวิวเทสล่าฉบับผู้ใช้งานจริง ใครที่ชอบและกำลังจะซื้ออ่านเถอะ วันก่อนพึ่งครบรอบปีไปพอดี เลยจะมาเล่า ให้ทุกคนที่สนใจรถไฟฟ้าเทสล่าได้ฟังกันครับ


advertisement

        1.เทสล่าเป็นรถไฟฟ้าที่ขับอัตโนมัติ Autopilotได้ ใช้บ่อยมากทุกวัน วันไหนเหนื่อยๆก็ให้พี่แกขับเองให้เลย เราแค่ดูทางแตะๆพวงมาลัยนิดหน่อย

        2.เทสล่าใช้งานในเมืองไทยเหมาะมาก ผมจ่ายค่าไฟน้อยมาก แต่ละเดือนและวิ่งระยะทางที่ไกล แทบไม่มีวันไหนที่รถผมจอดอยู่นิ่ง


advertisement


advertisement

        3.ค่าไฟตกกิโลละ 40-50 สตางค์ ไม่ง้อน้ำมัน เราชาร์จไอโฟนทุกวัน ไอโฟนแบตหมดไวมากครึ่งวันหมด เทสล่าวิ่งได้ขั้นต่ำ400-500โล 2-3วันชาร์จทีนี่เหลือๆ

        4.เทสล่ามีเซ็นเซอร์ที่อัจฉริยะ สามารถตรวจจับสิ่งของได้250เมตร  เป็นรัศมีวงกลมรอบรถ ถังขยะ กรวยจราจร รถยนต์ทุกขนาดและคน เพื่อความปลอดภัยถ้าจะชน หรือเข้าใกล้มากเกินไปจะแจ้งเตือน ถ้าใช้autopilotอยู่ จะเบรคหรือหักหลบให้ทันที

        5.เทสล่าเจอสิ่งกรีดขวาง เช่น รถออกจากเลนมาจะเบรคหรือหลบ คำตอบคือเทสล่าจะทำยังไงก็ได้ไม่ให้เราชน (ประสบการณ์ตรง) ถ้าใกล้มาก ห่างไม่กี่มินเทสล่าจะหลบ ถ้าระยะพอเบรคได้ เทสล่าจะเลือกเบรคมากกว่า แต่สิ่งที่AIคันนี้จะเลือกทำคือให้เราปลอดภัยมากที่สุด ทุกๆครั้งAIฉลาดและไหวพริบเร็วกว่าเราเยอะ


advertisement

        5.เทสล่ามีเกมส์ให้เล่น และสามารถต่อจอยเกมส์ได้ถึง 2 จอย สามารถเล่นเกมส์ แข่งรถ เกมส์เม่นโซนิค เกมส์อื่นๆได้อย่างมันมาก บางเกมส์อย่างคับเฮดที่มีใน XBOX ก็สนุกมาก

         6.เทสล่ามีโหมดแคมป์สามารถพับเบาะลงหากคุณสูง 180 คุณสามารถนอนได้ ผมไปตั้งแคมป์หลายครั้งด้วยเจ้าเทสล่าคันนี้ พร้อมดูเน็ตฟลิก ดิสนี่พลัส ภาพเสียงคมชัด อย่างเพลิดเพลิน

        7.เทสล่ามีระบบความปลอดภัยที่เรียกว่าSentry Mode เมื่อคุณจอดรถไว้สักที่และมีคนมาขโมยรถคุณ หรือขับรถมาชน หรือมาใกล้  เทสล่าจะแจ้งเตือน และเป็นตาแดง ซึ่งเป็นตาที่หุ่นยนต์เฝ้ามองจากจอ ดูแล้วก็หลอนเหมือนหุ่นยนต์จะฆ่า เปิดไฟกะพริบ ทำให้โจรตกใจกลัวได้ และที่สำคัญ จะบันทึกไว้ตลอดเวลาที่เปิด Sentry Mode คุณจะอุ่นใจมากๆ

        8.เทสล่าขโมยไม่ได้ การที่คนจะมาขโมยเทสล่า  จะต้องผ่าน3ด่านด้วยกัน

        -มีคีย์การ์ด หรือคีย์ฟอบ แอปเทสล่าของผู้ใช้งาน

        -ต้องใส่PIN 4ตัวที่เจ้าของรถได้ใส่ไว้ ถ้าไม่มีหรือใส่มั่ว คุณไม่สามารถเคลื่อนรถได้เลย 

        -เจ้าของรถรู้หมดว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถสามารถดูรถ ของตัวเองว่าอยู่ที่ไหนขึ้นแผนที่ชัดแจ๋ว

        ขับที่ความเร็วเท่าไหร่ คุณสามารถสั่งการผ่านมือถือสารพัดอย่างได้ เรียกว่าถ้าคุณเดาPINถูก ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะขโมยมันได้ง่ายๆ แต่ผมเชื่อว่าคุณผ่านด่านแรกก็ยากแล้ว เพราะเทสล่าระบบความปลอดภัยแน่นหนา

        9.หากคุณมีหมาแมวคุณสามารถเปิดMode Dog ซึ่งถ้าหากคุณไปซื้อของ หรือทำธุระ แอร์รถคันนี้จะเปิดเพื่อสัตว์เลี้ยงคุณโดยเฉพาะ ไม่ต้องกลัวว่าแอร์จะดับ จะต้องสตาร์ทรถไว้ตลอดเวลา

        10.รถคันนี้แรงมาก คุณสามารถเหยียบแซง  รถ99%บนท้องถนน  ไม่ว่าจะเป็นเบ้นซ์ บีเอ็ม ยกเว้นรถในระดับซุปเปอร์คาร์นะ เหยียบยังไงก็ยังแพ้ปลาย  แต่เท่าที่ผมขับในเมือง ผมก็ไม่ค่อยเจอเท่าไหร่นัก  นั้นเท่ากับว่าคุณชนะทุกคัน และเกือบทุกวันบนท้องถนนถ้ามีการวัดกันนะ

        11.คุณสามารถจอดรถโซนซุปเปอร์คาร์ได้ ส่วนใหญ่เช่นเซ็นทรัลเวสเกต เดอะคริสตัลราชพฤกษ เซ็นทรัลแจ้ง ในเครือเซ็นทรัลและอีกหลายที่เลย  แต่ไอคอนสยามไม่ได้นะ เคยลองไปจอดละ เค้าให้ต่ำๆก็ปอเช่

        12.คุณสามารถปลดล็อคได้ 3 วิธี 

        -คีย์การ์ดแตะประตูรถ

        -คีย์ฟอบแค่พกติดตัวคุณเดินเข้าออกรถ มันจะเปิดประตูและล็อคประตูให้อัตโนมัติเลย 

        -มือถือ แค่คุณเปิดบลูทูธเดินเข้ามันก็เปิดและล็อคประตู ให้อัตโนมัติเลยแบบว่าคีย์ฟอบกับมือถือ เดินเข้ารถ ปลดล็อค สตาร์ท เปิดแอร์ให้ทันทีเลย มันรู้ว่าเราเป็นคนเดินเข้าออกนะ สะดวกมาก คีย์การ์ดเอาไว้ให้เด็กล้างรถย้ายรถพอ

        13.เวลาฝนตกที่ปัดน้ำฝนจะทำงานอัตโนมัติ ถ้าฝนหยุดตกมันจะเก็บเข้าที่ หรือถ้าอยากได้แรงๆก็กดตามระดับที่ชอบได้เลย

        14.แอปมือถือสารพัดการสั่งการ

        -ดูกล้อง รอบคัน

        -เปิดแอร์

        -ประฝากระโปรงรถ ฝาท้ายรถ

        -กดดูว่ารถอยู่ที่ไหน

        -เพิ่มความดังของลำโพง

        -เปิดกระจกนู้นนี่นั่น ทำได้เยอะมาก

        -ใครที่ซื้อแพ็คเก็จเพิ่มก็จะสั่งรถเดินหน้าถอยหลังได้ หรือแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยก็เรียกรถมาหา ที่ไทยไม่รู้ตอนนี้ทำได้หมดยัง เพราะยังไม่เคยซื้อแพ็คเก็จเพิ่ม

        15.ที่เก็บของบรรจุได้เยอะ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แถมยังขับสนุกออกตัวได้แรง เทคโนโลยี สุดล้ำ

        16. คุณจะมั่นใจในการขับขี่ปลอดภัยเมื่อขับเทสล่า ด้วยการเบรคที่แน่น เข้าโค้งที่คม  เกิดการพลิกคล่ำได้ยาก เรียกได้ว่าอุ่นใจ ทุกครั้งที่ขับ

        17.ทุกๆเดือนรถเทสล่าจะมีการอัพเดตตลอดเดือนนี้คุณมีเกมส์เข้ามาใหม่ เดือนหน้าคุณอาจได้ระบบขับขี่Autopilotที่ดี และฉลาดขึ้นขึ้น เดือนต่อๆไปคุณจะมีฟีเจอร์ที่เกิดขึ้นมากมาย เหมือนIOS แต่ปล่อยมาตลอดแบบไม่กั๊ก  ไม่ต้องรอซื้อรถใหม่ คุณก็ได้รถใหม่อยู่ตลอดทุกเดือน

        18.สถานีตอนนี้ก็มีพันกว่าที่ทั่วไทยแล้ว  เรียกว่าก็เยอะพอสมควร สำหรับผมที่เดินทางในเมืองก็ไม่เคยไปเสียเงินตู้DC ACข้องนอกบ้านเลย ยกเว้นจะไปต่างจังหวัด  ผมว่าส่วนมากเราก็ขับแถวบ้าน หรือที่ทำงานเรานี่แหละ

        19.หากจะมองเรื่องความหรูหรา ผมก็ว่านั้นไม่ใช่จุดยืนของเทสล่า หากมองเรื่อง ความที่เป็นเทค คอมพิวเตอร์สมองกล ใส่พวงมาลัย performance ขนาดนี้ ราคาประมาณนี้  คือควรค่าที่จะยกให้เป็นที่1เรื่องเทค และความคุ้มค่ามากๆ สิ่งที่ค่ายอื่นมีเทสล่าก็มี แต่ค่ายอื่นหลายๆอย่างไม่มีเหมือนเทสล่านะ

        20.เทสล่ามีอะไรหลายอย่างที่ยังเล่ายังไม่หมด เพราะมันมีอะไรใหม่ๆออกมาตลอดเวลา สิ่งที่ผมพูดไปวันนี้อาจจะตกยุคไปก็ได้ เพราะเทสล่าพัฒนาอยู่ทุกวันผมขับมา1ปีทุกๆวันไม่เคยเบื่อเลย มันเป็นรถที่Performanceจัด ผมรักมัน ขอยกให้เป็นที่1 เรื่องความปลอดภัย และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เทสล่าจะมาเปิดศูนย์ในไทยแล้ว ถ้าคุณชอบเทสล่ากดแชร์ แท็กเพื่อน แท็กพ่อ แท็กแฟนรอจองได้เลย ไฮเทคและคุ้มมาก (ถ้าคุณดูมันบ่อยมากพอคุณอาจจะอยากมีมันมาจอดที่หน้าบ้านเลยก็ได้) #รีวิวเทสล่าจากผู้ใช้จริง #คอมพิวเตอร์สมองกลใส่พวงมาลัยติดล้อ  

        รีวิวจากผู้ใช้งานจริงคงจะช่วยในการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังคิดจะซื้อรถไฟฟ้าค่ายนี้กันอยู่ เรียกได้วว่าเป็นคอมพิวเตอร์สมองกลใส่พวงมาลัยติดล้อ สะดวกสบาย รถแห่งอน่คตจริงๆ 

เรียบเรียงโดย  : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Apiwat Phoophuak 

 


advertisement