advertisement

ร้านอาหารมักง่าย เอา ‘แมงดาถ้วย’ ให้ลูกค้ากิน จนทำให้ลิ้นชาหายใจไม่ออก


advertisement

       เป็นอาหารทะเลอีกหนึ่งชนิดที่มีการออกมาเตือนว่าไม่ควรนำมาทาน เพราะว่ามีพิษ สำหรับ "แมงดาถ้วย" ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ไม่อันตราย กินได้ คนละชนิดกับแมงดาไฟที่มีพิษ เป็นเรื่องที่พิษ แมงดาถ้วย ก็มีพิษ อันตรายไม่แพ้แมงดาไฟ

       ล่าสุด มีสมาชิกพันทิปหมายเลข 2284961 ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่ได้ไปกินอาหารทะเลที่ร้านแห่งหนึ่ง และเพื่อนได้กินแมงดาถ้วยเข้าไปจนทำให้เพื่อนแพ้ จนลิ้นชา จึงได้สอบถามเข้าไปทางร้านว่าเป็นแมงดาอะไร ทางร้านตอบว่าแมงดาถ้วย ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีพิษ นำมาให้ลูกค้าทานได้ไง โดยได้โพสต์โดยระบุว่า…

        ช่วยกันแชร์หน่อยและเตือนทุกคนด้วย   เมื่อวานเราไปกินบุฟเฟ่ต์กับเพื่อน ที่ร้าน ชาบู ปิ้ง ย่าง ซี้ฟู้ด หลังหอยู ซึ่งเป็นการกินครั้งที่ 2 ในรอบครึ่งเดือน เราประทับใจในความสดของอาหารและบริการ แต่เมื่อวานเป็นจุดเปลี่ยนของเราและเพื่อนที่จะไม่กลับไปที่ร้านนี้อีกเป็นอันขาด           

          เพื่อนเราอยากลองกินไข่แมงดาทะเล จึงนำมาย่าง 1 ตัว และตักกินไปเพียง 2 ช้อน ซึ่งกินเสร็จเวลาประมาณ 2 ทุ่ม หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที เพื่อนเรามีอาการแน่น คิดว่าเกิดจากการกินเยอะเกินไป จึงได้ซื้อยาแอร์เอ็กซ์มารับประทาน  จากนั้นเรานั่ง bts จากสยามมาลงหมอชิต เพื่อนเกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก และผ่านไปอีกซักพักเกิดอาการชาที่ลิ้นและแขน เพื่อนเราเริ่มคิดและหาสาเหตุ ซึ่งน่าจะเกิดจากไข่แมงดาทะเลที่กินเข้าไป จึงทักไปถามทางร้านว่าใช้แมงดาชนิดใด ซึ่งได้คำตอบว่าใช้แมงดาชนิด”ถ้วย”ซึ่งมันเป็นแมงดาที่ไม่สามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัย 100% แมงดาชนิดนี้มีพิษในตัว ซึ่งทางร้านได้ใช้คำพูดไม่สุภาพ ไม่แสดงความรับผิดชอบ บอกว่าเพื่อนเราแพ้อาหารทะเล แพ้กุ้งแพ้ปู พูดจาท้าทาย ประชดประชัน ว่าจะไปรู้ได้ไง ว่าใครจะแพ้ไม่แพ้อะไร ทำไมลูกค้าไม่สอบถามพนักงานเอง แย่แค่ไหนดูเอา ซึ่งจริงๆแล้วการที่เพื่อนเรามีอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัด ลิ้นชา แขนชา เกิดจากการ”ได้รับสารพิษ”จากไข่ของแมงดา ไม่ได้เกิดจากการ”แพ้อาหาร”

        จากเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อนเราโชคดีที่กินเข้าไปแค่ 2 คำ เราขอเอาเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนระมัดระวังในการรับประทานแมงดาทะเล ถ้าไม่มั่นใจว่าเป็นชนิดไหน ไม่ควรรับประทาน (ที่ร้านตัดหางออก) เพราะเราไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่จะเจอร้านอาหารที่ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ 
ขออนุญาติแท็กห้องกฎหมาย อยากทราบว่าสามารถเอาผิดได้ไหมในกรณีแบบนี้ เพราะทางร้านตั้งใจแมงดาถ้วย

– –


advertisement
– –

– –


advertisement


advertisement
– –

– –


advertisement
– –

– –

อัพเดตล่าสุด 

– –

แมงดาถ้วย

         อันตรายมากๆ ถ้าหากว่ากินเข้าไปเยอะๆ อาจจะเป็นอันตรายมากกว่านี้อีก โชคดีที่ยังกินเข้าไปไม่เยอะ ใครที่ชอบกินอาหารทะเลต้องระวังกันด้วยนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 2284961   


advertisement