advertisement

ลองเติมน้ำมัน 2 ปั๊มดัง เปรียบเทียบชัดๆ ขับได้นานจริงไหม?


advertisement

       ต้องยอมรับจริงๆ เลยว่าสถานการณ์ราคาน้ำมันแพงในตอนนี้ ทำให้ต้องควักเงินในกระเป๋าเติมน้ำมันมากขึ้นเยอะมาก ราคาปรับขึ้นถี่มาก และด้วยสถานการณ์สินค้าแห่ปรับราคาขึ้นกันแทบจะทุกสิ่งทุกอย่าง หลายคนหาทางที่จะช่วยประหยัด เล็กๆ น้อยๆ ก็ยังดี 

       ในเรื่องของน้ำมันรถที่แพงขึ้น ทำให้หลายคนสังเกตว่าการเติมน้ำมันของแต่ละปั๊มนั้น เติมปั๊มไหมคุ้มค่าที่สุด ได้เยอะสุด จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ว่าเติมน้ำมันปั๊มเอสโซ่ ขับได้นานกว่า ปั๊มน้ำมันชื่อดังปั๊มหนึ่ง จนหลายคนต้องไปลอง

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Chareeya Assawanunchai ได้โพสต์ภาพที่ได้ลองเปรียบเทียบเติมน้ำมันปั๊มสีฟ้ากับเติมน้ำมันปั๊มเสือ ลองแล้วต่างกันจริง โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

         หลังจากเติมน้ำมัน4รอบ

         1000 บาท ของ สีฟ้า วิ่งได้171 กม.

         1000 บาท รอบ2 ของ สีฟ้า วิ่งได้ 169 กม.

         1000 บาท รอบ 3 ของ เสือ วิ่งได้ 220 กม.


advertisement

         500 บาท รอบ4 ของ สีฟ้า วิ่งได้ 80 กม.


advertisement

         รีเซ็ทเลขไมล์ทุกครั้ง เติมที่ระดับเกลี้ยงถังเหมือนกัน ซึ่งปกติคันนี้อยู่ที่ 9.25 กม./ ลิตร ดังนั้น สีฟ้า มีอะไรแปลกๆแน่นอน (แก้ไขคำกันดราม่าแล้วนะ) 3 ปั๊มของ สีฟ้า ใกล้บ้าน เหมือนกันหมด สุดยอด 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

         วัดแบบนี้ ไม่น่าจะถูกหลักการ ถ้าวัดกันจริงๆ ต้องเอารถที่มีเกวัด ดิจิตอล เติม500 วิ่งได้กี่กิโล ส่วนของesso เติม500 วิ่งได้กี่กิโล เพราะ แค่เหยียบคันเร่ง เหยียบเบรค อัตราสิ้นเปลืองก็ต่างแล้ว 

          ตอบ ขับเวลาเดิมค่ะ ไม่เกิน120 ทางบ้าน-ที่ทำงาน เจอรถติดแค่วันเดียวค่ะ พฤ ก่อนหยุดยาว ที่สำคัญคือใบเสร็จบันทึกจำนวนลิตร ที่เก็บไว้ค่ะ 

         1000แต่ละรอบ ก็ใช่ว่าจะได้ปริมาณน้ำมันเท่ากัน ขึ้นกับราคาในแต่ละวันด้วยครับ ไหนจะสไตล์การขับรถ และความเร็วที่คุณใช้อีก เทียบแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ ทำเขาเสียหายเปล่าๆ 


advertisement

วันก่อนน้ำมันเหลือครึ่งถัง เลยจะเติมเพิ่มสัก 300 สรุปเกจ์น้ำมันไม่กระดิกเลยค่ะ เหมือนเติมลมเข้าไป #ปตท อันนี้เติม E85 ค่ะ  

          เป็นเพียงการทดสอบ ประสบการณ์ในการใช้รถของใครของมัน ถ้าอยากรู้ต้องลองเอง เพราะว่าอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยที่ทำให้น้ำมันใช้งานได้นานกว่า ขับได้ไกลกว่า 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Chareeya Assawanunchai 


advertisement