advertisement

ทำแอร์รถบ้าน 9000btuเปิดแอร์นอนอยู่ได้ 5วันสบายๆ


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งความฝันของสายเที่ยว คนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ สำหรับ รถบ้าน รถนอน บ้านเคลื่อนที่ รถ RV ไปเที่ยวแคมป์ปิ้ง ปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวเริ่มคึกคักมากขึ้น ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เบาบางลงไปมาแล้ว ทุกวันนี้รถบ้านในบ้านเรา ถือว่ามีกลุ่มที่นิยมและแชร์ความรู้กันเยอะมาก การทำโครงต่อเติม การใช่แบตเตอรี่ โซลาร์เซลล์ไปเที่ยวไหนก็นอนได้สบาย 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก ประเสริฐ คงพูล ได้โพสต์แบ่งปันความรู้และทดสอบแอร์บ้านไดกิ้นอินเวสเตอร์ 9000btu แบต 280a12v ชาร์จด้วยแผงโซลาร์เซลล์ ชาร์จเต็มๆ ตอนกลางวันก็จอดตากแดดชาร์จแบตไปด้วย ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

        ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปไหนเลยลองแอร์บ้านไดกิ้นอินเวสเตอร์ 9000btu อินเวสเตอ์ซูเออ 3000w ลองแบตดูครับหลังจากชาร์จเต็มแบต 280a12v เปิดนอนมา 6 คืนเปิดตั้งแต่ 20.00-05.00 น. เปิดแอร์ 25 องศา ใช้พัดลมและปั๊มน้ำบ้างเป็นครั้งคราวจอดรถตากแดดทุกวันชาร์จด้วยแผงโซลาร์เซลล์ 170×2 อย่างเดียว 6 คืนผ่านไปไฟยังอยู่ 12.9 อยู่เลย 


advertisement

        สรุปว่าถ้าเที่ยวอยู่กับที่แค่ 3 ถึง 5 วันแบต 280a เอาอยู่สบายๆ ด้วยแผ่นโซลาร์เซลล์แต่ถ้าจะเที่ยวเป็น 10 วัน ขึ้นชาร์จเพิ่มด้วยไดชาร์รถเวลาเดินทางย้ายที่ไปเรื่อยสามารถเที่ยวได้สบายๆ

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement


advertisement

ถ้าเพิ่มมันต้องเปลี่ยนจาก 12vเป็น24v ครับยิ่งเสถียรเลยแต่ของผมมันมีอินเวสเตอร์และแพงโซลาร์เซลล์เก่าอยู่แล้วเลยเอาแค่นี้ 

หมายถึง ชาร์จแบต ให้เต็มก่อน เปิดแอร์ แล้วใช้ โซล่าเซลล์ ชาร์จเพิ่มหรือครับ 


advertisement

รวมน้ำหนักตัวรถทั้งหมด 800 กิโลได้ 

        บอกเลยว่าเปิดแอร์ยันเช้าก็เอาอยู่นะ แบต 280a ด้วยแผ่นโซลาร์เซลล์ เปิดแอร์ยันเช้า กลางวันก็เดินทาง 10 วันสบายๆ เลยแบบนี้ เป็นอีกหนึ่งความรู้ที่มาแบ่งปันสายเที่ยวกัน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ประเสริฐ คงพูล 


advertisement