advertisement

ลุงสมพร มุ่งมั่น สอบปลัดอำเภอได้ที่ 25 ในวัย 58 ปี


advertisement

      เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากประชาชน กับเรื่องราวของ นายสมพร ทองรักษ์ อายุ 58 ปี ปลัดอำเภอชนบท จ.ขอนแก่น ผู้รับผิดชอบงานทะเบียน ซึ่งเพิ่งจะสอบได้และเข้ารายงานตัวเมื่อเดือนที่ผ่านมานี่เอง

       คุณลุงสมพร ปลัดอำเภอท่านนี้ ได้เล่าเส้นทางชีวิตของเขาว่า ที่ผ่านมาชีวิตของเขายากลำบาก หลังจากความยากลำบาก ป่วยเป็นแขนและมืออ่อนแรง แต่ด้วยความมุมานะ และความพยายามจึงหัดเขียนด้วยมือที่ไม่มีแรง และฝึกซ้อมร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์แข็งแรงมาโดยตลอดกระทั่งเรียนจบในระดับปริญญาตรี

       หลังจากนั้นตนสอบเข้าเป็นลูกจ้างของเทศบาลฯแห่งหนึ่งได้ และใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปทั้งที่ร่างกายยังคงไม่แข็งแรงสมบูรณ์ ต่อมาจึงได้ลาออกจากการเป็นลูกจ้างของเทศบาลฯเพื่อมาทำตามความฝันที่คุณพ่อที่ได้สั่งเสียไว้ว่า ต้องการให้คนในครอบครัวรับราชการเป็นนักปกครอง บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน [ads]


advertisement

       หลังจากนั้นตนก็พยายามที่จะอ่านหนังสือเกี่ยวกับกรมการปกครองมาโดยตลอด จนกระทั่งกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครสอบแข่งขันปลัดอำเภอประจำปี 2561 จึงได้ลงสนามสอบคัดเลือกในครั้งนี้พร้อมกันคนทั่วทั้งประเทศ และสอบได้อันดับที่ 25 จาก 12,000 คน ซึ่งเมื่อทราบผลสอบตนและครอบครัวดีใจมาก


advertisement


advertisement

        เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจและน่ายกย่องจริงๆค่ะ ถึงแม้อายุจะมากแล้วสำหรับการเป็นข้าราชการ แต่ก็ไม่ทิ้งความฝันของตนเอง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement