advertisement

วิจารณ์ยับ นร.ประท้วงเลิกบังคับตัดผมสั้น แค่กฏระเบียบพื้นฐานยังทำไม่ได้


advertisement

        จากกรณีกลุ่มองค์กรนักเรียนมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ให้โรงเรียนเลิกบังคับตัดผม โดยนักเรียนชาย ได้ตัดผมนักเรียนหญิง ที่หน้าอาคารราชวัลลภ เป็นการประท้วงเชิงสัญลักษณ์ พร้อมยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอความชัดเจนในการบังคับใช้กฎการไว้ทรงผมของนักเรียน ตามที่ ศธ.ได้ออกกฎระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมนักเรียน พ.ศ.2563 เพื่อให้นักเรียนได้ไว้ผมยาวได้ แต่เนื่องจากขณะนี้มีโรงเรียนหลายแห่งยังบังคับให้นักเรียนตัดผมสั้น

        ล่าสุด ทางด้านเพจ แอดมิน ข่าว ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการออกมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ให้โรงเรียนเลิกบังคับตัดผมสั้น โดยมีความคิดที่เห็นต่าง โดยระบุว่า…

     เราอยู่ในยุคที่นักเรียนเรียกร้อง ไม่ตัดผม ไม่ใส่เครื่องแบบ ไม่เคารพธงชาติ ไม่ต้องมีพิธีไหว้ครู แล้วเรื่องข่มขืน การให้เกียรติผู้หญิง การศึกษาให้เก่งเท่าประเทศเพื่อนบ้าน ไม่เอาออกมาบ้างล่ะ คิดได้แค่นี้กันจริงๆเหรอ ทรงผมมันทำให้เรียนเก่งขึ้นฉลาดขึ้นหรือ ช่วยบอกหน่อย!! กลัวไม่สวยก็ไม่ต้องเรียนลาออกไปหา…..เรียนกศน.เลยครับ

      พ่อ แม่ จะรู้มั้ยน้ออว่า ลูกมาโรงเรียนมายืนถือป้ายประท้วงกฏวินัยของโรงเรียน เรียนจบไปทำงานในเมื่อเป็นคนที่ไม่เครพกฏระเบียบวินัยแบบนี้ จะมีคนเขารับเข้าทำงานไหม…น้อออ แค่กฏระเบียบวินัยขั้นพื้นฐาน น้องๆบางคนยังรับไม่ได้เลย วังเวง!!กับน้องๆคนรุ่นใหม่บางคนสมัยนี้…จุงเบย!!

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
หลายคนเห็นด้วยกับโพสต์นี้ [ads]

ไม่เคารพกฏเกณฑ์จะอยู่ยังไง เรื่องแค่นี้ 


advertisement


advertisement

       เป็นเรื่องที่ต้องบอกเลยว่าผู้ใหญ่ต่างวิจารณ์ไปในทางที่ไม่เห็นด้วย เพราะความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นการฝึกวินัย การเคราพกฎเกณฑ์ในสังคม เป็นวัยที่ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกหลายๆ อย่าง อย่ามาหนักใจเรื่องทรงผมกันเลย ตั้งใจเรียนตั้งใจเรียนรู้ในสิ่งที่ชอบดีกว่า 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก แอดมิน ข่าว


advertisement