advertisement

สนามบินปักกิ่ง ต้าซิง ทดสอบเต็มรูปแบบเตรียมเปิด 30ก.ย.นี้


advertisement

       เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการบินขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ได้ทำการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้วเมื่อ 30 มิ.ย.62 ที่ผ่าน สำหรับ "ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง (Beijing Daxing International Airport)สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของจีน 

ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง

        ล่าสุด ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิ ได้ดำเนินการทดสอบอย่างเต็มรูปแบบในวันศุกร์ (19 ก.ค.) เพื่อประเมินความพร้อมของการดำเนินงานและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ การทดสอบดังกล่าวใช้เวลานานเกือบ 6 ชั่วโมงและผู้เข้าร่วมมากกว่า 6,000 คน โดยเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยผู้โดยสารจำลอง 1,182 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระ 1,182 ใบ เดินทางสู่ห้องโถงผู้โดยสารขาออก


advertisement

สร้างเสร็จแล้ว

        มีการเปิดใช้งานประตูขึ้นเครื่อง 10 บาน เคาน์เตอร์เช็กอิน 35 ตัว สายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ 16 เส้น จุดตรวจความปลอดภัย 8 จุด รวมถึงอาคารเทียบเครื่องบินทางตะวันตกเฉียงเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ


advertisement

อลังการมาก  ภายในสวยมาก 


advertisement


advertisement

        ถือว่าเป็นศูนย์กลางการจราจรทางอากาศชั้นนำเพื่อการเดินทางเข้าและออกจากจีน และส่งเสริมการก้าวขึ้นเป็นตลาดการบินพลเรือนขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งคาดว่าจีนจะครองตำแหน่งดังกล่าวในช่วงกลางทศวรรษ 2020 มีกำหนดเปิดใช้งานก่อนวันที่ 30 กันยายนนี้

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement