advertisement

สร้างบ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ด้วยงบประมาณ 150,000 บาท


advertisement

            สิ่งที่สำคัญในการสร้างบ้านสักหลังหนึ่งสิ่งแรกเลยก็คือ งบประมาณในการก่อสร้าง บ้านแบบไหนที่เหมาะสมกับงบที่มี หลายคนมีเงินไม่มากอยากจะได้บ้านหลังเล็กๆ แต่กังวนใจว่าจะสร้างได้หรือไม่ วันนี้เราจะพาไปดูรีวิวแบบบ้านราคาประหยัดเพียง 150,000 บาท เป็นบ้านแบบชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีเพิงเฉลียงหน้าบ้าน พออยู่กันเลย เป็นบ้านจากสมาชิกพันทิป กล้วยตานี จะเป็นยังไงนั้น ตามไปดูกันเลยครับ 

          เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว มีแม่หมาคลอดลูกในป่าอ้อย  แล้วเกิดฝนตกอพยพ  คาบลูกมาอยูในโรงรถที่บ้าน  8 ตัว ตอนเล็กๆ ก็ไม่มีปัญหา พอเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เริ่มซน ไปรบกวนเพื่อนบ้าน เลยต้องอพยพ เอาไปไว้ที่สวน แต่ที่สวนไม่มีร่มเลย   ต้องปลูกกระท่อมให้อยู่ แต่พอปลูกไปปลูกมา หมดไป 150,000 บาท  ก็ได้มาดังในรูปครับ 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ และต่อเพิงด้านหน้าอีก ปูกระเบื้อง ตีฝ้าภายใน (เฉพาะห้องนอน) เครื่องบนเป็นไม้ ซื้อไม้เก่า กับกระเบื้องเก่ามาครับ จากร้านขายไม้เก่า  ประตู  วงกบ  เป็นของร้านไม้เก่าเช่นกันครับ ดูตามรูปครับ หากรวมแอร์กับเตียงนอน ก็ประมาณ 180,000  บาทครับ(รวมค่าเดินไฟด้วยครับ ลงเสา 3 ต้น  ต้นละ 1400 บาท)

บ้านชั้นเดียว 


advertisement
งบ 150,000 บาท 

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 


advertisement
สร้างไว้ไร่ไว้สวน

เพิงหน้าบ้าน


advertisement
หลังเล็กๆ 


advertisement

          เป็นบ้านที่สร้างด้วยงบเพียง 150,000 บาท สร้างเป็นบ้านสวนหลังเล็กๆ โอเคเลย เสริมเตียงและแอร์เข้าไปน่าจะจบอยู่ที่ 180,000 บาท ดูไว้เป็นไอเดียกันได้

 เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก กล้วยตานี   


advertisement