advertisement

สลากภาพ 12 นักษัตรหวยรูปแบบใหม่ไร้ตัวเลข


advertisement

      เมื่อวาน (31ก.ค.62) ที่ผ่านมา นายพชร อนันตศิลป์ ประธานกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการผลิตภัณฑ์สลากรูปแบบใหม่ ในรูปแบบสลากภาพ 12 นักษัตร จำหน่ายผ่านระบบออนไลน์

        หลังจากนี้ ได้สั่งการให้คณะกรรมการส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณารายละเอียดข้อกฎหมายโดยเฉพาะขั้นตอนการจ่ายเงินรางวัล ไม่ให้ขัด พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2562 (ฉบับที่) 2 และนำกลับมาเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการประชาพิจารณ์ 2-3 เดือน ก่อนเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป

        ทั้งนี้ สลากรูปภาพ 12 นักษัตร หรือ พิคเจอร์ 12 โดยจะจำหน่ายใบละ 50 บาท ไม่จำกัดจำนวนซื้อผ่านระบบออนไลน์ แต่ต้องลงทะเบียนเลขบัตรประชาชนทั้งตอนซื้อและรับเงินรางวัล จะออกรางวัล 2 ครั้งต่อเดือน ในวันที่ 1 และ 16 เช่นเดียวกันกับสลากกินแบ่งรัฐบาล 

        ส่วนการจ่ายเงินรางวัลสลากออนไลน์แบบ 12 นักษัตร จะเป็นไปตามกฎหมายที่ 60% ของยอดขาย โดยแบ่งการจ่ายเป็น 2 ส่วน ผันแปรตามจำนวนผู้ถูกรางวัล คือรางวัลแบบภาพ 4 ตัวตรง ทั้งหลักและรูปภาพ จะได้ 50% ของเงินรางวัลทั้งหมดมาหารเฉลี่ยจำนวนผู้ถูกรางวัล อีกส่วนคือ แบบภาพ 4 ตัวโต๊ด หรือ ซื้อถูกภาพแต่สลับหลักได้จะได้ 50% ของเงินรางวัลทั้งหมดมาหารเฉลี่ยจำนวนผู้ถูกรางวัล เช่นกัน โดยสลาก 1 ใบมีโอกาสถูกทั้งตรงและโต๊ด แต่จะได้รับรางวัลที่สูงกว่าเพียงรางวัลเดียว


advertisement

สลากออนไลน์แบบ 12 นักษัตร

        ยังคงอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการพิจารณ์ต่างๆ ตามขั้นตอน ถือว่าเป็นสลากออนไลน์รูปแบบที่น่าสนใจเลยทีเดียว สรุปจะมีออกมาให้ซื้อลุ้นรางวัลกันตอนไหนนั้นต้องรอกันไปก่อนนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement