advertisement

สาวสุดช้ำ เอารถ Nissan Cube ไปเทิร์น ได้ราคาน้ำตาตก ล้อข้างเดียวยังไม่ได้


advertisement

      เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถือว่า นอกจากจะได้อ่านการแชร์ประสบการณ์การเลือกซื้อรถมือสองแล้ว คงจะเป็นเรื่องที่ทำให้คนที่มีรถ Nissan Cube อยู่ในครอบครอง ถึงกับใจสั่นกันเลยทีเดียว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มาเผยว่า รถ Nissan Cube ของเธอ นำไปเทิร์นได้ในราคาเพียงแค่หลักพันเท่านั้น เฟซบุ๊กเพจ ฉันอยู่บ้านนอกญี่ปุ่น ได้เล่าว่า…

      "ลาก่อนน้องคิ้ว (Cube) น้องคิ้วคือรถ Nissan Cube เป็นรถที่อยู่คู่บ้านเรามา 10ปีแล้ว จริงๆน้องคิ้วเป็นรถของพ่อแม่สามี ตอนหลังพอพ่อแม่สามีถอยรถใหม่ เลยยกน้องคิ้วมาให้เราใช้จ่ายตลาด ไปซื้อของ ไปเรียนภาษาญี่ปุ่น น้องคิ้วไม่เคยงอแง ไม่เคยเข้าอู่ ขยันอดทน แต่ที่ญี่ปุ่นรถอายุยิ่งเยอะ ภาษีก็จะแพงขึ้นตาม

      ปีหน้าเราต้องเตรียมตัวจ่ายค่าภาษีน้องคิ้ว 37,400เยน ในขณะที่รถใหม่ๆแค่ 5,000เยน น้องคิ้วก็ค่อยๆแก่ลงตามสภาพ ถึงจะขับได้ดีอยู่ แต่เรากับแฟนก็คิดว่า คงถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่กันแล้วล่ะ

      แต่พวกเราคิดว่าไม่จําเป็นต้องเป็นรถใหม่ก็ได้ เพราะแค่ไปจ่ายตลาด ซื้อของ หรือขับไปตกปลาแค่นั้น รถมือสองก็ได้ เราก็เลยไปดูรถมือสองกัน วันนี้จะขอเล่าความบริการทุกระดับที่ประทับใจและไม่ประทับใจกัน ศูนย์รถแรกที่เราไปดู


advertisement

      เราโทรไปขอดูรถล่วงหน้า 1วัน พนักงานก็ตอบรับเรียบร้อย ที่นี่เป็นศูนย์รถมือสอง ที่มีจุดขายเป็นคาเฟ่ พนักงานดูชิคๆ คูลๆ คือถ้าเราไปใช้บริการ ล้างรถ เปลี่ยนนํ้ามันเครื่อง ก็จะมีคาเฟ่ ดริ๊งค์บาร์ กินฟรี ดื่มฟรีไม่อั้น

      ตอนเราเข้าไป เจอครอบครัวนึง มากันทั้งครอบครัวพ่อ แม่ ลูกสอง และสว.อีกหนึ่งคน ฝากกุญแจไว้กับพนักงานแล้วพุ่งตัวไปเคาน์เตอร์ขนมทันที ตักเค้กคนละ 4-5ชิ้น นํ้า กาแฟ นํ้าหวาน ดีมาก ทํางานกันเป็นทีม


advertisement

      เราขอดูรถที่เราสนใจ พนักงานก็เดินลอยๆไปที่ลานจอดรถ ดูท่าทางรถจะไม่ได้ขยับมานานหลายเดือนเลย ที่ปัดนํ้าฝนฝุ่นเกาะ หยากไย่แมงมุมติดอยู่ตรงกระจกข้าง

      “จอดนานแล้วมั้ยคะคันนี้”

      “ก็ครึ่งปีได้ละครับ”

      “คันนี้วิ่งมากี่กิโลแล้วคะ”

      “เอ่อ…ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่ได้เอากุญแจมา” ….แล้ว น้องไม่วิ่งไปเอากุญแจมาล่ะคะ แฮ่ะๆคิดในใจหรอก ไม่อยากร้าย

      “ตรงนี้มันมีรอยอย่างนี้เหรอคะ มันเช็ดออกมั้ยคะ” เราชี้ไปที่รอยบางๆ ไม่ได้จะจับผิดหรอก แต่ฝุ่นมันเกาะรถจนไม่แน่ใจว่ารอยลึกหรือเปล่า

      “ก็อย่างงี้แหล่ะครับ”

      โอเค ไม่ดูต่อละ คิดว่าคงไม่ตัดสินใจซื้อรถที่นี่แน่ๆ

      จบค่ะ ลาก่อน [ads]


advertisement

      มาอีกที่ เป็นศูนย์รถมือสองของฮอนด้า เราโทรมาจองล่วงหน้า 1วันเหมือนกัน แต่คราวนี้ไม่ต้องเดินหา เพราะเค้าเอาจอดไว้ด้านหน้าเลย แถมมีชื่อเราติดอยู่หน้ารถว่าลูกค้าจะมาดู
พนักงานที่เรานัดไว้มาถึง กุลีกุจอให้นามบัตรแนะนําตัวทันที แล้วเชิญเราไปดูรถ

      “คันนี้วิ่งมากี่กิโลแล้วคะ”

      พนักงานสตาร์ทเครื่องชึ่ง “5,632กิโลครับ” กุญแจพร้อมในรถแล้ว เปิดแอร์รอไว้เลย

      “ตรงนี้มันมีรอยน่ะค่ะ”

      “อ๊ะ ครับๆ สักครู่นะครับลูกค้า” แล้วพนักงานคนนั้นวิ่งไปเอาขวดนํ้ายาเช็ดกับผ้าขนหนูสะอาดมาขัดๆเป็นการใหญ่

      “เช็ดออกครับ ไม่น่ามีปัญหาครับ” [ads]

      เรื่องเล็กๆของการบริการ แค่วิ่งไปหยิบกุญแจ หรือเช็ดทําความสะอาดให้ลูกค้า แค่นี้ก็ได้ใจลูกค้าไปเยอะแล้วนะเชื่อเราสิ แต่…..มีอยู่เรื่องเดียวที่ขัดใจ

      น้องคิ้วเราเค้ารับเทิร์นนะ คือขายให้ศูนย์เค้าไปเลย ให้ทายว่าเราขายน้องคิ้วได้เท่าไหร่….

      “10,000 เยน (3,000บาท)  ร้องไห้ รถทั้งคันขายได้ 3พัน นํ้าตาไหล แต่ก็ต้องจําใจ เพราะไม่รู้จะเก็บไว้ทําไม ก็เลยบอกลาน้องคิ้วตรงนี้เลยละกัน ขอบคุณที่รับ-ส่งเราไปทุกๆทีนะ เรารักเธอนะคิ้วนะ ลาก่อน….."


advertisement

       ไม่น่าเชื่อเลยค่ะว่า ถ้าเทียบกับเงินไทยแล้ว รถหนึ่งคันจะเทิร์นได้ในราคาแค่ 3 พันบาทเท่านั้น ใครที่มีรถ Nissan Cube อยู่ตอนนี้ คงมีหวั่นๆกันบ้างล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ฉันอยู่บ้านนอกญี่ปุ่น


advertisement