advertisement

สาวเตือน อย่าทำบัตร ATM เพราะเหมือนเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค


advertisement

      ทุกวันนี้ต้องบอกเลยว่าการโอนเงินหรือว่าการถอนเงินเป็นเรื่องที่สะดวกสบาบมากยิ่งขึ้น ยิ่งมีแอพพลิเคชั่น Mobile Banking (โมบายแบงก์กิ้ง) การใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่นของธนาคาร ทำให้สามารถโอนเงิน สอบถามยอดในบัญชี ซื้อสินค้าและบริการ จ่ายบิลต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนได้เลย ไม่ต้องมีบัตร ATM ก็ได้ 

      ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก รสสุคนธ์ รักเธอ มากกว่าใคร ได้โพสต์เล่าเรื่องเตือนสังคมอย่าทำบัตรเอทีเอ็ม เพราะว่าเหมือนเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค โดยระบุว่า…. 

       มีเรื่องจะเล่าและเตือนค่ะ ว่าอย่าทำบัตรเอทีเอ็ม ให้ทำโมบายแบงค์กิ้งค์ค่ะ เหตุการณ์คือ ขอเรียกตนเองว่าหนูนะค่ะ วันนี้ตอนบ่ายโมงเย็น ไปโอนเงินที่ตู้ธนาคาร ข้างๆอิมค่ะ  แล้วช่วงโอนหนูได้เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน แล้วเงยหน้ามาเพื่อจะกดทำรายการต่อ ในช่วงนี้เองตู้ธนาคารก็กลืนบัตรไปแล้วค่ะ บัตรนี้หนูใช้มา 12 ปีค่ะ แล้วก็มีค่าประกันกรณีต่างๆตัวหนูเองก็รู้ค่ะว่าหนูผิดที่ไม่เอาบัตรออกมาก่อน หนูเสียดายบัตรเอทีเอ็มนี้กับตู้นี้มากค่ะ แต่พอโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร และบอกรหัสตู้  พี่เขาบอกว่าถ้าอายัดแล้วทำบัตรใหม่ไม่เสียเงิน แล้วสามารถเลือกบัตรแบบเดิมได้  ถ้าตู้กลืนบัตร เสียค่าบัตร อันนี้หนูก็เข้าใจนะค่ะว่าหนูต้องทำบัตรใหม่

        แต่นี้คือการหารายได้ของธนาคารของรัฐหรือค่ะ ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ข้างบน คนก็เยอะมากรอไปชั่วโมงครึ่ง ก็เข้าใจว่าวันอาทิตย์คนเยอะ เมื่อถึงคิว หนูถามเรื่องโดนตู้กลืนบัตร เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าโทรไปอายัดคือบัตรเก่าไม่สามารถทำได้ ต้องทำบัตรใหม่แล้วเจ้าหน้าที่ก็มาเสนอบัตรใหม่ค่ะ 500 800 1500 แล้วหนูถามพี่เขาว่า300ไม่มีเหรอค่ะ แล้วประกันบัตรเดิมใช้กับบัตรใหม่ได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ค่ะ แล้วหนูต้องทำบัตรไหมใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกค่ะ หนูเลยบอกไปว่านี่คือการหลอกลวงผู้บริโภคชัดๆ บัตรเก่าใช้ได้ทำไมไม่คืน จะเก็บค่าปรับ100 บาทก็ไม่ว่า [ads]

        ทั้งที่ตู้ก็บันทึกว่ากลืนบัตรไปกี่ใบ แล้วบัตรมีเลขบัตรก็หาเจอที่อยู่ ทีคนติดหนี้สินตามได้ เพราะมีข้อมูลอยู่ แต่บัตรเอทีเอ็มของลูกค้าเจ้าหน้าที่ไม่ตาม ทั้งที่ลูกค้าเสียเงินรายปี ต้องให้ลูกค้ามาซื้อบัตรใหม่ หนูเลยโทรกลับไปถามเจ้าหน้าที่ ว่าไหนค่ะจะออกบัตรได้ใหม่ และมีประกันแบบเดิม เจ้าหน้าที่ก็บอกแต่ให้ทำบัตรใหม่ หนูเลยค่ะ แล้วก็รอพูดกับเจ้าหน้าที่เสร็จ  เลยอยากบอกและเตือนพี่ๆในนี้ว่า ให้ใช้ระบบโมบายแบงค์กิ้งค์ดีกว่าค่ะ ไม่เสียผลประโยชน์ของเราให้ธนาคาร ถ้าธนาคารจะบริการเราแบบนี้ ถ้ามีคนใช้โมบายแบงค์กิ้งค์กันมาก เจ้าหน้าที่ธนาคารจะได้ไม่มีงานทำ เพราะนโยบายแย่มากค่ะ เอาแต่จะขายบัตรเอทีเอ็ม อย่างเดียว ไม่ได้หาวิธีแก้ไขอะไร

       ถามเด็ก ม.ต้นยังตอบได้เลยค่ะว่า ถ้าตู้ยึดก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการส่งบัตรเอทีเอ็มให้ลูกค้าเสียค่าปรับ 100 บาท ก็ได้แล้ว  หนูเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่รอกระทั่งได้กดความพึงพอใจให้ 0 เลยค่ะ (เตือนและแนะนำให้ใช้โมบายแบ็งค์กิ้งค์ค่ะ) นโยบายธนาคารแย่ค่ะ ไม่ใสใจในการบริการที่ดีทั้งที่พวกเราเสียค่าบริการ  


advertisement


advertisement

        ทุกวันนี้ต้องบอกเลยว่าเทคโนโลยีบนโทรศัพท์มือถือช่วยอำนวยความในด้านต่างๆ ได้มากจริงๆ ยิ่งมีแอพพลิเคชั่น Mobile Banking บัตรเอทีเอ็มแทบไม่ต้องมีเลยจริงๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก รสสุคนธ์ รักเธอ มากกว่าใคร 


advertisement