advertisement

สุดแปลก ปลาใบไม้อเมซอน พรางตัวทีแทบมองไม่เห็น


advertisement

        บนโลกนี้มีสิ่งมีชีวิตแปลกๆ ที่เรายังไม่เคยเห็นอยู่มากมาย อย่างล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก สำรวจโลก ได้โพสต์ภาพสัตว์น้ำ อย่าง ปลา ที่มีหน้าตาแปลกๆ คล้ายกับใบไม้ นั่นก็คือ ปลาใบไม้อเมซอน เป็นภาพที่มีลักษณะคล้ายใบไม้เป็นอย่างมาก เป็นยังไงนั้นตามไปดูกันเลยครับ 

       #ปลาใบไม้อเมซอน (Amazon leaffish) เป็นปลาที่สามารถพรางตัวให้กับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีรูปร่างเหมือนใบไม้ที่มีทั้งก้านและแขนง มักลอยตัวอยู่นิ่ง ๆ บริเวณผิวน้ำหรือบริเวณตอนบนของผิวน้ำ เพื่อรอดักอาหาร ได้แก่ ลูกปลาหรือกุ้งขนาดเล็ก เหมือนใบไม้ที่ลอยอยู่บนน้ำ ขนาดเมื่อโตเต็มที่ประมาณ 8 เซนติเมตร ปลาตัวเมียวางไข่ประมาณ 300 ฟอง และไข่จะฟักเป็นตัวในเวลาประมาณ 3 วัน

ปลาใบไม้อเมซอน (Amazon leaffish) 


advertisement

          ปลาใบไม้อเมริกาใต้ หรือ ปลาใบไม้อเมซอน ปลาน้ำจืดชนิดหนึ่ง เป็นปลาที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีว่าสามารถพรางตัวให้กับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีรูปร่างเหมือนใบไม้ที่มีทั้งก้านและแขนงจริง ๆ ด้วยว่าที่ปลายปากมีติ่งเล็ก ๆ อยู่ด้วย มีถิ่นที่อยู่ในแม่น้ำสาขาของแม่น้ำอเมซอนในทวีปอเมริกาใต้ [ads]

           มีพฤติกรรมมักลอยตัวอยู่นิ่ง ๆ บริเวณผิวน้ำหรือบริเวณตอนบนของผิวน้ำ เพื่อรอดักอาหาร ได้แก่ ลูกปลาหรือกุ้งขนาดเล็ก มักจะอยู่รวมกันเป็นฝูง 


advertisement


advertisement

            เป็นปลาอีกหนึ่งชนิดที่แปลกเป็นอย่างมากเลยทีเดียว การพรางตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมทำได้อย่างเนียน หลายคนอาจจะไม่รู้จักมาก่อน ธรรมชาติยังมีสิ่งแปลกๆ อีกมากมาย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สำรวจโลก


advertisement