advertisement

ส่องประวัติ อองตวน ปินโต เส้นทางบนสังเวียนมวยไทยก็ไม่ธรรมดา


advertisement

       เป็นที่สนใจจากสังคมอีกครั้ง สำหรับหนุ่มนักมวยไทยสุดหล่อ อองตวน ปินโต อดีตนักมวยไทยชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังในรายการ 10 fight 10 แสดงความห้าวเป้งท้าชกกับใครก็ได้หลังจากการแข่งขันสิ้นสุดลง จนมีคนในวงการมวยอย่าง เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี ท้าประคบคู่นักมวยไทยขึ้นชกจริงๆ กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตในตอนนี้ อองตวน ปินโต 

        วันนี้พักดราม่าเอาไว้ก่อน เราจะพาไปเปิดประวัติรู้จักอองตวน ปินโต นักมวยสุดหนุ่มหล่อคนนี้ไปมายังไงได้มาเป็นนักมวยไทยจนโด่งดัง โดยอองตวน ปินโต เป็นชาวฝรั่งเศสที่ย้ายมาอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์พร้อมกับครอบครัว สมัยมัธยมเคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บิดาชื่อเซิร์จ ปินโต ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเขาเอง และมีมารดาชื่อ คริสเซอนี่ เปโต นอกจากนี้ อองตวน มีพี่น้อง 3 คน โดยเป็นพี่สาวหนึ่งคน ในขณะที่อองตวน เป็นลูกคนกลาง และมีน้องชายเป็นนักมวยไทย คือ ลีโอ ปินโต


advertisement

        อองตวน เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่สมัยเด็กๆ โดยได้รับค่าตัวในการแข่งขันครั้งแรก 300 บาท จากการแข่งขันครั้งนั้นเขาเป็นฝ่ายชนะคะแนน และถือเป็นนักมวยไทยที่สามารถสร้างชื่อเสียงได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถเข้าร่วมแข่งขันในรายการใหญ่หลายรายการ ทั้งในรายการแข่งขัน สนามมวยเวทีลุมพินี, เวทีราชดำเนิน, วันทรงชัย, I-1 เอ็กซ์ตรีม, เวิลด์ซีรีส์ Z1, ไทยแลนด์ vs ชาเลนเจอร์ส ซีรีส์-อีลิท บ็อกซิ่ง, ช่อง 5, ช่อง 11, ESPN, เอเชียนแซท, โตโยต้าคัพ และอื่น ๆ อีกมาก อองตวนเป็นชาวต่างชาติที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าแข่งขันในสนามมวยเวทีลุมพินี เมื่ออายุ 14 ปี และเข้าแข่งขันในเวทีมวยราชดำเนิน เมื่ออายุได้ 15 ปี

       เกียรติประวัติรายการที่ชนะ

       – แชมป์ I-1 เวิลด์กรังปรีซ์สภามวยไทยโลก ค.ศ. 2011[14] (ไม่เกิน 66 กก.)

       – WMC เวิลด์ไตเติล 66 กก. I-1 อารีนา ซูเปอร์ไฟท์ 2010 อินฮ่องกง


advertisement

       – ยูโรเปียนแชมเปียน วาโก-โปร 2009 

       – ไฟนอลลิสท์ คอนเทนเดอร์เอเชีย 2009 ฟรานซ์

       – โกลเดนเบลท์ 2008 ลิเวอร์พูล สหราชอาณาจักร

       – เอ็กซ์-วัน ไทยแลนด์เบลท์ 127 ปอนด์-2007

       – ไวซ์ อินเตอร์คอนติเนนทอลแชมเปียน WMC-คาซัคสถาน 2006 

       – ไทยแลนด์เซาท์โพรวินซ์ เบลท์ 125 ปอนด์-2005

       – อันดับ 10 สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่น 154 ปอนด์


advertisement
ไม่ธรรมดา 

หันเข้าสู่วงการบันเทิง 


advertisement

       บอกเลยว่าประวัติของเขาก็ไม่ธรรมดา เดินบนเส้นทางมวยไทยตั้งแต่วัยรุ่นเหมือนกัน หลายคนก็คงจะได้เห็นผลงานบนเวทีมวยของเขากันมาบ้างแล้ว ตอนนี้หันเข้าวงการบันเทิง และเป็นเทรนเนอร์สอนมวยไทยแล้ว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement