advertisement

หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ใส่ชุดมาสคอต หารายได้เสริมช่วยพ่อแม่


advertisement

       เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์อยู่ในโลกโซเชียล สำหรับ เรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อโรคระบาดจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยหนุ่มน้อยคนนี้ได้ใส่ชุดมาสคอต เพื่อสร้างความสุขให้กับคนที่ผ่านไปผ่านมา แลกกับเงินเล็กๆ น้อยๆ ชาวเน็ตทั่วโลกเห็นแล้วถึงกับต้องชื่นชม 

        รีฮานเป็นเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับน้องและแม่ ในจังหวัดกาลีบันใต้ ประเทศอินโดนีเชีย เขามักจะใส่ชุดมาสคอตตัวการ์ตูนชื่อดังต่างๆ และใสไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้คน ทำท่าทางตลกๆ สร้างความสนุกสนานให้กับคนที่ผ่านไปผ่านมา ซึ่งในบางครั้งคนเหล่านั้นก็จะมอบเงินจำนวนเล็กน้อยเป็นการตอบแทน 

        รีฮานบอกว่าที่เขาทำแบบนี้เพราะว่าเขาต้องการที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ ถึงแม้รายได้ของเขาจะไม่ได้มากนักแต่อย่างน้อยมันก็เพียงพอสำหรับข้าวมื้อหนึ่งของครอบครัว และในบางครั้งรายได้มันก็มากพอที่จะช่วยแม่จ่ายค่าเล่าเรียน และค่าเช่าบ้านได้ [ads]

น่าชื่นชม 


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

       หลังจากที่ผู้ใช้อินสตาแกรมนั้นได้คุยกับเสร็จเขาก็นำเรื่องราวของรีฮานไปโพสต์ลงในบัญชีส่วนตัวจนเรื่องราวของรีฮานนั้นกลายเป็นไวรัลไปทั่ว ผู้คนต่างให้ความสนใจ เข้าไปสอบถาม และต้องการให้ความช่วยเหลือรีฮานเป็นจำนวนมาก


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก rhmadii__ 


advertisement