advertisement

หนุ่มยืนงง จู่ๆ ก็คนส่งควาย 2 ตัว มาให้เลี้ยงถึงบ้าน ก่อนรู้เหตุผลคนที่ส่งมา


advertisement

         เป็นเรื่องราวที่ทำเอาฮือฮาเป็นอย่างมากในโซเชียล สำหรับ เรื่องราวของนายธนกร อายุ 48 ปี เจ้าของธุรกิจรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เผยเรื่องราวโดนเพื่อนเซอร์ไพรส์ส่งควาย 2 ตัวมาให้เลี้ยงถึงบ้าน ทำเอางงกันทั้งครอบครัว ก่อนที่จะรู้ที่มาและสาเหตุ

    ต่อมา นายธนกร เล่าว่า ควาย 2 ชื่อว่า เจ้ามะลิ กับ เจ้าคำแก้ว เป็นควายเพศเมีย อายุประมาณ 8 เดือน ได้รับมาจากเพื่อนซึ่งทำงานสายการบินแห่งหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  โดยเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน ตอนนั้นตนกำลังทำงานตามปกติ เพื่อนโทรศัพท์มาหาและบอกว่าจะส่งควายมาให้เลี้ยง ตอนแรกคิดว่าอำเล่น เพราะมักหยอกล้อกันประจำตามประสาเพื่อน

          กระทั่ง ตอนเย็นมีรถมาส่งควายจริง ๆ จำนวน 1 ตัว สร้างความงุนงงให้กับครอบครัวอย่างมาก ทุกคนในบ้านทำตัวไม่ถูก แต่ก็เลี้ยงดูกันไปตามมีตามเกิดเพราะคิดว่าเดี๋ยวเพื่อนคงจะมารับไป แต่ก็ได้ตั้งชื่อให้ว่าเจ้ามะลิ ผ่านไป 1 สัปดาห์ มีควายตัวที่ 2 มาส่งอีก จึงตั้งชื่อว่าคำแก้ว

     ด้วยความสงสัยในจุดประสงค์ของเพื่อน จึงโทร. สอบถามและได้รับคำตอบจากเพื่อนว่า เจ้าตัวชื่นชอบและรักควาย อยากเลี้ยง แต่ทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่มีพื้นที่เพียงพอ จึงตัดสินใจสั่งซื้อควายและส่งมาให้ตนเลี้ยงแทน ส่วนตน จากความรู้เรื่องการเลี้ยงควายนั้นไม่มีเลย จึงตัดสินใจเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ต ตอนนี้ได้ทำบ่อโคลนให้ไว้เล่นน้ำ และทำคอกให้อยู่ แบบง่าย ๆ ซึ่งก็เลี้ยงมาได้กว่า 1 เดือนแล้ว ทำให้ตอนนี้้ตนและครอบครัว รักเจ้ามะลิและเจ้าคำแก้วเข้าแล้ว


advertisement

          หากหลังจากนี้เพื่อนจะขอคืนก็จะซื้อต่อไว้เลี้ยงเอง เพราะทั้งมะลิและคำแก้ว เลี้ยงง่ายน่ารัก มักชอบมาเล่นกับลูกค้า มาเปิดน้ำเล่น มาไล่งู มาเดินกินหญ้าทั่วทั้งบ้าน  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement

advertisement