advertisement

หนูน้อย 9 ขวบ รับรีวิวของเล่น คว้าตำแหน่งยูทูบเบอร์รายได้มากที่สุด


advertisement

       นิตยสาร Forbes ได้ทำการจัดอับดับยูทูบเบอร์ที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2020 ซึ่งอันดับที่หนึ่งตกเป็นของ "ไรอัน คาจิ" เด็กชายวัย 9 ขวบ จากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ที่แค่เพียงรีวิวของเล่นและเกม ก็สามารถสร้างรายได้สูงถึง 800 ล้านบาท

       จุดเริ่มต้นการเป็นยูทูบเบอร์ของไรอัน เริ่มจากการที่เขาได้เห็นเด็กคนอื่นแชร์วิดีโอของเล่น เขาจึงเกิดคำถามกับตนเองว่าทำไมเราไม่ไปอยู่ในคลิปแบบนั้นบ้าง จึงปรึกษากับครอบครัวและเริ่มทำคลิปตั้งแต่เขาอายุ 4 ขวบ

       ไรอันได้เปิดช่อง "Ryan's World" เพื่อทำการรีวิวของเล่นและเกม รวมถึงการทดลองวิทยาศาสตร์ ซึ่งช่องของเขาได้รับความนิยมจากเด็กๆสูงมาก มีผู้ติดตามกว่า 27 ล้านคน วิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดของช่องคือ "Huge Eggs Surprise Toys Challenge" มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 2 พันล้านวิว ส่งผลให้เป็น 1 ใน 60 วิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนยูทูบ [ads]

        นอกจากรายได้จากการเป็นยูทูบเบอร์แล้ว ไรอันยังมีรายได้จากแบรนด์เสื้อผ้า "Ryan's World" ของเขาเอง และมีข่าวลือว่าเขาได้เซ็นสัญญาแสดงซีรีส์อีกด้วย


advertisement

        ไรอัน ถือเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อเด็ก เขาถูกหลายบริษัทติดต่อให้รีวิวของเล่น เพื่อที่เด็กคนอื่นจะเห็นผลิตภัณฑ์นั้น แต่เขากับครอบครัวกำลังถูกร้องเรียน เรื่องที่วิดีโอในช่องมักไม่เปิดเผยข้อมูลผู้สนับสนุนทั้งหมด เพราะผู้ชมส่วนใหญ่เป็นเพียงเด็ก ซึ่งมีอายุน้อยเกินไปที่จะแยกแยะระหว่างโฆษณากับการรีวิวออกได้ 


advertisement

        ถือว่าหนูน้อยคนนี้ก็ยังคงเป็นยูทูบเบอร์ที่มีรายได้มากที่สุดอยู่หลายปี โดยคลิปวิดีโอรีวิวของเล่นไข่ยักษ์ของเขา ก็ยังคงเป็นอันดับหนึ่งของช่อง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement