advertisement

หมดไป 50,000 ได้โครงสร้างเสา 6 ต้น มุงหลังคา แพงหรือถูก?


advertisement

      การสร้างบ้านเป็นเรื่องที่ต้องศึกษาจะได้รู้ทันผู้รับเหมา และค่อยตรวจงานเบื้องต้นไปด้วย เป็นเรื่องที่ต้องละเอียดเพราะว่าการสร้างบ้านสักครั้งเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมาดีๆ วัสดุดีๆ และงบประมาณในการก่อสร้างก็ต้องเหมาะสม 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Baikaew Tiger ได้โพสต์สอบถามชาวเน็ต ที่กำลังสร้างบ้าน กำลังขึ้นโครงสร้างเสาและหลังคา หมดไปแล้ว 50,000 บาท ได้แค่นี้ถือว่าแพงไปไหม โดยระบุว่า….  

         ขอถามช่างที่มีความรู้หน่อยค่ะ หมดไป 50,000 บาท แล้วได้แค่นี้ เสา 6 ต้น เหล็ก หลังคา แพงหรือถูกไปค่ะ ทำตั้งแต่วันที่ 9 สิงหา ถึงวันนี้ 13 สิงหา ช้าหรือเร็วค่ะ

        ย้ำอีกรอบ ที่โพสต์ขอคำแนะนำที่จะแก้ไขนะคะ ท่านใดที่คิดว่ามาต่อมาว่าผ่านเลยนะคะ ผู้หญิงทำบ้านครั้งแรกต้องฉลาดทันคนหรือโง่ก่อนฉลาดค่ะ บ้านต้องไปต่อค่ะ 


advertisement

ปล. ช่างโอนเงินคืนมา 10,000 ค่ะ สรุปทั้งหมด 40,000 แลดูไม่แข็งแรงอยู่ดี   

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement


advertisement

ประเด็นถูกแพงไม่ว่าแต่มันไม่แข็งแรง มันน่ากลัวอันตรายคงต้องแก้ไขให้แข็งแรงก่อน จริงๆ ถ้าระยะกะทัดรัดกว่านี้อาจจะดูมั่นคงขึ้น 

ไม่แพงหรอกครับ​ ต่อข้างบ้านหน่อยเดียวยังโดนไปหมื่นแปดขนาดมีเหล็กกับซิงค์เองนะ 


advertisement

ไม่แพงหรอกครับแต่ติหน่อย ตรงเสาต้นเล็กไปนิดครับโครงสร้างดูไม่มั่นคงสักเท่าไหร่อีกอย่างเหล็กช่วงนี้แพงมากราคาขยับขึ้นทุกๆวัน 

       ชาวเน็ตก็มีทั้งที่บอกว่าแพงและไม่แพง แต่ชาวเน็ตหลายคนต่างมองข้ามไปในจุดความแข็งแรง ดูเหมือนว่าจะไม่แข็งแรงเท่าที่ควร อันตรายเป็นอย่างมากแบบนี้ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Baikaew Tiger 


advertisement