advertisement

หมอแจงแล้ว ดราม่าให้ ณวัฒน์ ออกจาก รพ.


advertisement

      จากกรณี นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง ที่อยู่ระหว่างการรักษาพยาบาลอาการติดเชื้อ ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ออกไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่ามีแพทย์โทรมาบอกว่าให้ย้ายออกจากโรงพยาบาลให้ไปรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ทั้งที่ยังไม่หาย ได้ยายังไม่ครบโดส แต่หมออ้างว่าเปลี่ยนแผนการรักษาได้ ให้ไปรักษาที่บ้าน โดยให้อยู่โรงพยาบาลต่ออีก 24 ชั่วโมง แล้วให้ย้ายออก 

        ล่าสุด (23 ก.ค.64) นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีนายณวัฒน์ เข้ารับการรักษา รพ.รับรักษากว่า 20 วันที่ผ่านมา อาการเจ็บป่วยมีบางช่วงค่อนข้างรุนแรง คณะแพทย์ พยาบาล ได้ดูแลจนดีขึ้นตามลำดับ 

      จากสถานการณ์ระบาดรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จำเป็นต้องใช้เตียง เพราะมีผู้ป่วยจำนวนมากที่รอรับการรักษาในโรงพยาบาล ทั้งคนแก่ ตั้งครรภ์ เด็กเล็ก ทุกโรงพยาบาล ใน กทม. ประสบปัญหาเดียวกัน ฝ่ายบริหารจึงขอความร่วมมือไปยังผู้ป่วยทุกรายที่อาการดีขึ้น ถ้ามีความพร้อมจะออกไปพักฮอทพิเทล ที่มี 2,500 เตียง ก็ยินดีให้กลับไปพักฟื้น พักผ่อนที่บ้าน หรือ ที่บ้าน ก็มีโครงการร่วมกับ สปสช. ที่จะทำเรื่อง โฮมไอโซเลต ไม่ได้เลือกปฏิบัติกับใครแต่อย่างใด 


advertisement

      ด้วยการสื่อสารที่อาจจะคลาดเคลื่อนของทั้งสองฝ่าย ทำให้เกิดเรื่องตามข่าวที่ได้เกิดขึ้น อยากเรียนว่า หลังจากได้พูดคุยกันระหว่าง รองผู้อำนวยการที่ดูแลบริหารเรื่องดังกล่าวอยู่ ถึงเมื่อวาน (22 ก.ค.) ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร การรักษา คณะแพทย์เหมือนเดิม 

      แต่เมื่อคืนนี้ เวลา 22.00 น. ได้รับโทรศัพท์จาก นายณวัฒน์ พูดคุยว่า ขออนุญาตกลับไปพักที่บ้านด้วยความสมัครใจ จึงได้อนุญาต โดยดูประวัติการรักษาแล้ว สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ โดยให้แพทย์ใช้ระบบเทเลเมดดิซีนเพื่อติดตามดูแล เรื่องอื่นก็ไม่มีอะไร โดยนายณวัฒน์ ได้กลับบ้านในช่วงเช้าที่ผ่านมา


advertisement


advertisement

      สำหรับ นพ.วิชัย ช่วงที่เกิดเหตุการณ์ เราเหนื่อยกับการแพร่ระบาดมาเป็นปีแล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ นพ.วิชัย ก็ได้ขอลาพักร้อน เมื่อครบเวลาแล้วจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม ซึ่งมีเรื่องอีกมากที่เราต้องทำ สำหรับคลิปเสียง ตนไม่ทราบว่า เป็นใครทำ เป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน มีคนไข้สีเขียวในการดูแลกว่า 2 พันคน บางคนก็กลายเป็นสีเหลือง และต้องการเข้ามาใช้การรักษาในโรงพยาบาลแต่ละวันมากกว่า 20 คน

      เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นและเป็นกระแสอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางเหตุการณ์ความเดือดร้อนของประชาชนกับโรคร้ายนี้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นมันไปด้วยกันนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement