advertisement

หมอไก่ แนะ 5 ต้นไม้มงคล ปลูกเสริมดวง ปลูกแล้วรวย


advertisement

       ถ้าหากพูดถึงเรื่องของดวงชะตาราศี เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเกี่ยวข้องกับอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งการดูดวงชะตานั้นก็มีหลายวิธี จะไปในทางที่ดีหรือว่าไปในทางที่ดี ต้องแก้ต้องเสริมต้องไหว้พระไหว้เจ้า จัดฮวงจุ้ย ทำบุญเสริมดวงชะตา

        อย่างล่าสุด ทางด้านหมอไก่ พ.พาทินี หมอดูชื่อดัง ก็ได้โพสต์แนะนำ 5 ต้นไม้มงคล ที่ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย ไปดูกันว่าต้นไม้ที่ปลูกแล้วรวยมีต้นอะไรบ้าง 

        1. ต้นเขย่าเงิน หรือต้นศุภโชค

        สำหรับต้นเขย่าเงินนี้ ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ถือเป็นต้นไม้มงคลแห่งโชคลาภ นิยมปลูกเพื่อเรียกโชคดี มีโชคลาภ เงินทองมั่งมี ทรัพย์สินเพิ่มพูน โดยมีความเชื่อกันว่า หากเจ้าของต้นเขย่าเงินนี้มีความปรารถนาที่จะอยากได้โชคลาภเงินทองก็ให้ตั้งใจเขย่าต้นเขย่าเงินนี้ก็จะมีเงินร่วงหล่นลงมาจากต้น

        2. ต้นวาสนา


advertisement

        ต้นวาสนานี้เป็นไม้มงคลของชาวไทย เป็นอีกต้นที่มีไว้แล้วเฮง รับรองว่าปลูกแล้วดีมีวาสนาสมชื่อแน่นอน โดยมีความเชื่อกันว่าหากใครปลูกต้นวาสนาแล้วออกดอก จะทำให้ผู้ปลูกและคนในบ้านประสบแต่โชคดีมีโชคลาภไปตลอดกาล และไม่ว่าจะปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง 


advertisement

        3. ต้นใบเงิน

        สำหรับต้นไม้นามมงคลอย่างต้นใบเงิน ถือว่าเป็นต้นไม้นำโชคตามแบบฉบับไทยโบราณ ตามความเชื่อนั้นถือว่าต้นใบเงินเป็นต้นไม้ที่เสริมดวงในเรื่องการเงินโชคลาภตามชื่อ หากบ้านใดมีเจ้าต้นใบเงินอยู่ประจำบ้าน แน่นอนว่าจะช่วยให้มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ เป็นการเสริมความมั่งคั่งมั่นคง ไม่ทำให้ขัดสนเรื่องเงินทอง

        4. ต้นนางกวัก


advertisement

        ต้นไม้อีกต้นที่หมอไก่ขอนำเสนออยากให้คุณหาไว้มาปลูกเพื่อความเฮง นั่นก็คือต้นนางกวัก เพราะต้นไม้มงคลชนิดนี้จะคอยช่วยกวักและดึงดูดโชคลาภเข้าบ้าน ให้คุณและคนในครอบครัวมีความสุขพรั่งพร้อมด้วยเงินทองตลอดเวลา รวมถึงให้ความสุขบังเกิด ไม่เกิดทุกข์หรือความเศร้าหมองในบ้าน

        5. ต้นไผ่กวนอิม

        หลายคนนิยมปลูกเพราะต้นไผ่กวนอิมแค่ฟังชื่อก็ฟังดูศักดิ์สิทธิ์แล้ว ในหลายๆ ครั้งจึงเห็นว่ามีการนำต้นไม้ชนิดนี้ไปไหว้พระไหว้เจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล และถ้าคุณหาต้นไผ่กวนอิมต้นเล็กๆ มาวางไว้บนโต๊ะทำงาน ก็จะเป็นการเสริมดวงชะตา เสริมโชควาสนาให้มีโชคดี สมหวังในสิ่งที่ปรารถนานั่นเอง 


advertisement

        แต่ละต้นที่หมอไก่แนะนำมาที่ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย หลายคนก็อาจจะปลูกไว้ที่บ้านกันอยู่แล้ว ใครที่ไม่มีก็ไปหามาปลูกกันได้เลยนะครับ  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement