advertisement

หาชมยาก มะพร้าวด่าง สายพันธุ์กะทิแกง คนถามซื้อเพียบ ราคาพุ่ง


advertisement

           ในช่วงตลอดปีที่ผ่านมาหลายท่านคงได้รับรู้เรื่องของกระแสปลูกไม้ด่าง หลายคนเริ่มมีเวลาอยู่บ้านหากิจกรรมทำในยามว่างหนึ่งในกิจกรรมนั้นคือการปลูกเลี้ยงต้นไม้ในกลุ่มไม้ด่าง เป็นไม้ประดับสวยงามที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง หลายคนที่ได้ปลูกเลี้ยงก็จะได้ความสุขจากลวดลายและความสวยงามของใบ

         เมื่อต้นไม้ด่างที่ปลูกเลี้ยงสามารถขยายพันธุ์ได้ เช่นมีหน่อ ตัดมาชำ การนำมาจำหน่ายมีรายได้จากการขายต้นไม้ด่างที่ปลูกเลี้ยงเอาไว้ หลายคนปลูกเลี้ยงจนเห็นโอกาสว่าการปลูกเลี้ยงไม้ด่างเป็นอาชีพเสริมหรือเป็นอาชีพหลักสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวเป็นอย่างดี และพวกไม้หายาก แปลกๆ ก็ขายได้ราคา 

       อย่างล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก นุ บ้านหลุมฮานามิ ได้โพสต์ภาพมะพร้าวด่าง สายพันธุ์ที่หายาก เป็นสายพันธุ์กะทิแกง ต่างจากมะพร้าวทั่วไปที่มีหลายด่าง สวยแปลกตา โดยได้โพสต์ระบุว่า….  

        มะพร้าวด่าง สายพันธุ์ กะทิแกง หาชมได้ยาก อยู่ในตระกูลผลไม้ ที่ปลูกอยู่คู่กับคนไทย มานับหลายร้อย ปี สารพัดประโยชน์ ผลอ่อนรับประทานดับกระหายผ่อนคล้ายความร้อน ผลแก่ ต้นผัดแกงทอดใช้ได้ร่วมกัน  


advertisement

ใบจะด่างสวยมากๆ 


advertisement

นอกจากใบจะด่างแล้ว ลูกมะพร้าวพันธุ์นี้ก็ยังมีลายด่างๆ ด้วย 


advertisement

หาชมได้ยาก 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

แบบต้น 25K ครับ ราคาซื้อขาย กันจริงๆ ไม่ได้ปั่นกระแส แบบลูกเพาะแบ่งลูกละ 550 ต่อผล ครับ จากต้นแม่ 

แบบลูกราคา 550 บาท รวมส่ง 

        คนสนใจเยอะมาก อยากจะได้ต้น อยากจะได้พันธุ์ไปขยายต่อ ซึ่งราคาก็ถือว่าไม่แพงมากจนเกินไป อยู่ที่ความพอใจในราคาของทั้งผู้ซื้อผู้ขาย ด่างสวยทั้งใบทั้งผล แปลกตาจริงๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก นุ บ้านหลุมฮานามิ 


advertisement