advertisement

ห้องน้ำจิ๋ว ขนาด 1×2.9 เมตร ตกแต่งสวย แคบแต่ไม่อึดอัด


advertisement

       ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของบ้านที่ต้องแบ่งสัดส่วนให้ดี ให้เหมาะสม ขนาดเล็กหรือว่าขนาดใหญ่ หลายห้องให้เหมาะสมกับตัวบ้าน พื้นที่และจำนวนผู้อยู่อาศัย 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Chutarat Wiboolsmai ได้โพสต์รีวิวห้องน้ำขนาดเล็ก พื้นที่แคบๆ แต่ว่าตกแต่งออกมาได้สวยเป็นอย่างมาก โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

          ห้องน้ำจิ๋ว ด้วยมีเพื่อนสมาชิกในเพจ ขอชมห้องน้ำ เลยจะขออนุญาตเล่า ห้องน้ำจิ๋ว ให้ฟังค่ะ ด้วยขนาดกว้าง 1 เมตร ลึก 2.9 เมตร. รูปทรงประหลาด คือ แคบและลึก แต่กลับกลายเป็น ห้องน้ำที่สนุกในการคิด ตกแต่งและออกแบบ

ห้องน้ำจิ๋ว 


advertisement

          จากการต่อเติมครัว ส่วนนี้เป็นห้องน้ำเดิม ของแม่บ้าน … แต่ที่บ้าน ไม่มีแม่บ้าน ห้องน้ำนี้เลยไม่ได้ใช้ แต่ก่อนมันไม่ลึกเท่านี้ แต่พอวางแปลนครัว ลงตัวแล้ว ห้องน้ำเลยจำต้องขยายให้มันอยู่ในระยะ เคาน์เตอร์ครัว จึงมี “ความลึกพิเศษ” 


advertisement

จัดได้สวย 


advertisement

          ด้วยเป็นห้องน้ำที่ไม่มีส่วนอาบน้ำ เลยจึงกลายเป็น “ห้องน้ำแห้ง” ไว้ใช้เอง ข้างล่าง กับเป็นห้องน้ำแขก ตอนตกแต่ง กดกูเกิ้ล เสิช คำว่า “Tiny toilet” , Small space toilet, หูยได้ reference ตรึม เราก็เอามาออกแบบในส่วนที่เราชอบ คือคิดในหัวว่า จะไม่ปูกระเบื้องเต็มชนเพดาน เพราะมันไม่เปียก ไม่มีส่วนอาบน้ำ เลยปูกระเบื้องครึ่งเดียว ทาสีเทาอมฟ้า ตาม Theme ครัว ติดคิ้วสีขาว 

มุมกระจก 


advertisement

          หลังจากนั้นวิ่งหา สุขภัณฑ์  ของตกแต่ง ไปได้ อ่างล้างมือจิ๋ว Toto ถูกใจมาก คือ ชอบทรงเหลี่ยม และขนาดเล็ก เปิดประตูไม่ชน ( วัดขนาดไปอย่างละเอียด เพราะพลาดไม่ได้ ) แล้วยังได้โถปัสสาวะผู้ชาย ขนาดจิ๋ว ( แต่ใช้งานได้จริง ) มาด้วย

          ส่วนกระเบื้องปูพื้น ตอนแรก ปูสีขาว ปูไปได้หน่อย แต่เล็งไปมา ไม่แล้วใจ… เลยเปลี่ยนเป็นกระเบื้องลายไม้ ให้เข้ากับครัวด้านนอก… เลยดูโฮม อบอุ่นขึ้นมาเลย ในส่วนของกระจก นี่ก็เดินหา ในร้านสุขภัณฑ์หลายที่ แทบจะหมดแรง จนไปได้ ที่ถูกใจของอิเกีย โดยขนาด และ function คือ ใช่

เก็บของทำความสะอาด 

          ส่วนชั้น ก็ได้จากอิเกีย ตอบโจทย์ความตะมุตะมิ ของเรา คืออยากวาง เครื่องหอม สเปรย์ ให้ห้องน้ำหอมๆ ที่แขวนก็ของ อิเกีย เหมือนกันนะคะ ราคาย่อมเยาและ function มากๆ ส่วนอีกจุดที่ปลื้ม คือ ชั้นใต้ซิงค์ ที่บอกช่างว่าต้องมีเพราะจะต้องใส่อุปกรณ์ล้าง ทำความสะอาด ซึ่งขนาดจิ๋วแต่ไว้ของได้ครบครันใช้มา 3 ปีล่ะค่ะ เป็นพื้นที่ขนาดจิ๋ว แต่ถูกใจคนทำมากค่ะ เพื่อนที่เคยมาบ้านมาใช้ ก็ชอบใจในความจิ๋วเหมือนกัน มีใครจิ๋วกว่านี้ไหมคะ 

      เป็นห้องน้ำขนาดเล็กที่จัดพื้นที่ ตกแต่ง ความเรียบร้อยความสะอาดได้อย่างลงตัวเป็นอย่างมาก เป็นห้องน้ำขนาดเล็กที่ดูไม่อึดอัดเลย ใครมีพื้นที่จำกัดห้องน้ำเล็ก ลองดูไว้เป็นไอเดียกันได้เลย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Chutarat Wiboolsmai


advertisement