advertisement

อย่าชะล่าใจ! ไวรัส HPV ตัวการมะเร็งปากมดลูก ที่ผู้ชายก็ติดเชื้อได้!!


advertisement

          โรคมะเร็งปากมดลูก ที่มีตัวการจากไวรัสที่ชื่อว่า เอชพีวี (Human Papilloma Virus; HPV) ซึ่งสามารถติดต่อได้จากการมีเพศสัมพันธ์ และไวรัส HPV นี้ไม่ใช่ว่าจะแสดงอาการได้เฉพาะผู้หญิง เพราะผู้ชายก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อไวรัสนี้ด้วยเช่นกัน โดยทางเพจ Kapooman ได้ออกมาเผยว่า

ไวรัส HPV ที่มันเป็นสาเหตุของมะเร็งปากมดลูกในผู้หญิง

ที่รัฐเขามีสวัสดิการให้เด็กนักเรียนหญิงฉีดวัคซีนกันฟรีๆตอนนี้เนี่ย รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้วไวรัสตัวนี้ แม้จะไม่ค่อยแสดงอาการในผู้ชาย แต่มันก็สามารถทำให้เกิดโรคได้เยอะแยะ เช่น มะเร็งกระปู๋ มะเร็งรูตูด หูดหงอนไก่ มะเร็งในปาก ดังนั้นเรื่องของไวรัส HPV ไม่ใช่เรื่องที่ควรกังวลแค่ในผู้หญิงเท่านั้น ในผู้ชายก็ควรซีเรียสด้วย ในต่างประเทศบางที่นี่เขาให้ฉีดวัคซีนตัวนี้ในเด็กผู้ชายด้วยนะเธอว์ ส่วนในผู้ชายบ้านเรา ใครที่มีอาการแปลกๆตามกระปู๋ ตามรูตูด มีตุ่มหรือก้อน หรือแผลแปลกๆตรงนั้น ก็รีบไปปรึกษาหมอให้ไวนะจ๊ะ

จากความคิดเห็น


advertisement

      เราไม่มีมดลูกแล้วจะไปเกิดมะเร็งที่ไหน? คำตอบก็คือเราได้รับเชื้อบริเวณไหนก็จะเกิดบริเวณนั้น เช่น อวัยวะเพศ ก็จะสามารถเป็นมะเร็งที่อวัยวะเพศได้ หรือทางทวารหนักที่มีการร่วมเพศก็อาจทำให้เป็นมะเร็งที่ทวารหนักได้ ร่วมเพศโดยการใช้ปากก็อาจจะทำให้เป็นมะเร็งช่องคอได้ เป็นต้น ฉะนั้นก็อย่าชะล่าใจนะคะหนุ่มๆทั้งหลาย

ขอขอบคุณที่มาจาก : Kapooman 


advertisement