advertisement

ปูกระเบื้องอย่าลืมให้ช่างใช้ เพราะมันจะช่วยให้ร่องเท่ากัน


advertisement

       ในการปูพื้นกระเบื้องสำหรับพื้นบ้าน หลายคนอาจจะมองว่าไม่น่าจะใช่เรื่องยากอะไร แต่แท้จริงแล้ว การปูพื้นกระเบื้อง จะต้องใช้ความสามารถและความชำนาญของช่างเป็นอย่างมาก เพราะมีข้อจำกัดมากมายที่ต้องระมัดระวัง

       โดยเฉพาะในปัจจุบัน กระเบื้องมีให้เลือกมากขึ้น และมีไอเทมในการปูกระเบื้องให้เลือกใช้มากขึ้น อย่างเช่น Spacer ตัวจัดแนวกระเบื้อง ที่ช่วยให้การปูกระเบื้องง่ายดายมากขึ้น และเป็นระเบียบมากขึ้น โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jaru Tongsuwan ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า…

       "มาดูงานปูกระเบื้องห้องน้ำใหม่ ช่างใช้ spacer ช่วยให้ร่องเท่ากันทั้งหมด บ้านใครทำอยู่อย่าลืมย้ำช่างเรื่องนี้ ช่างบ้าน ๆ หัวโบราณมักจะต่อต้านว่าจุกจิก ก่อนจ้างถามให้ดี มาสั่งให้ใช้ทีหลัง ถ้าเค้าทัศนคติไม่ดี เค้าจะไม่ใช้ จะคิดว่าตัวเองแน่ สุดท้ายเบี้ยว เจ้าของบ้านก็มักจะขี้เกียจสั่งรื้อ เพราะช่างไม่ยอมรับผิดชอบค่าของ จบที่ดูกระเบื้องเบี้ยว 30 ปี"

        หลาย ๆ คนต่างยืนยันว่าการใช้ Spacer ช่วยให้การปูกระเบื้องเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น เนี๊ยบมากขึ้น แต่อุปสรรคอาจจะเกิดจากช่างไม่เปิดรับอะไรใหม่ๆ


advertisement

       ช่างที่ทำบ้านน้องชาย แรงงานต่างด้าวแต่มีใช้อันนี้กะตัววัดระดับเลเซอร์งานเนียบฝีมือดี เราเพิ่งจะเคยเห็นเพราะก่อนหน้าใช้ช่างคนไทยทำแบบตามมีตามเกิด 


advertisement

       ช่างเก่งหายาก ช่างเถอะหาง่าย ที่บ้าน 5 ช่างกว่าจะเสร็จ ปวดหัวกับช่าง พอบอกเทพื้นน้ำขังให้ปาดลง บอกได้ มองด้วยสายตารู้ละ พอแห้งเสร็จฝนตก สรุปน้ำขัง เซ็ง 


advertisement

โชคดีทางนี้เจอแค่คนใช้แบบนี้ ไม่งั้นตายค่ะ กระเบื้องจิ๋วๆ ทั้งนั้นเลย

         สำหรับช่างปูพื้นกระเบื้อง ก็อาจจะต้องเปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้การบริการลูกค้าและผลงานออกมาตรงใจลูกค้ามากที่สุด

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก Jaru Tongsuwan 


advertisement