advertisement

ออมสิน แจงพร้อมคืนเงินภายใน 7 วัน หลังถูกหักหนี้จากระบบอัตโนมัติ


advertisement

        จากกรณีที่ทางรัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบด้วยการมอบเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อคน ซึ่งวันที่ 8 ถึง 10 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา มีการโอนเงิน 5,000 บาท ให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ และผู้ที่ใช้บัญชีของธนาคารออมสินนั้น ได้มีการแจ้งเงินเข้าบัญชี แต่กลับถูกหักเงินไปจ่ายหนี้อัตโนมัติ

         ล่าสุด 11 เม.ย. 63 นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยว่า ตามที่มีผู้ลงทะเบียนมาตรการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของ CO VID ได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้แจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารออมสินในการขอรับเงินโอน แต่หลังจากได้รับการโอนเงินเข้าบัญชี เงินกลับถูกหักไปจ่ายหนี้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งทางธนาคารออมสิน ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้

       และจากกรณีดังกล่าว กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ธปท และ ธนาคารออมสิน ได้มีการหารือร่วมกัน โดยให้เร่งดำเนินการคืนเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าที่ลงทะเบียนรับเงินให้สามารถเบิกถอนเงินได้ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเจตจำนงของเงินที่รัฐบาลมอบให้ประชาชน [ads]

       อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นสำหรับการเบิกจ่ายเงินของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวในครั้งต่อไป ธนาคารออมสิน ได้ประสานกับกระทรวงการคลัง และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน ในการขอรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุมัติรับเงิน มาตรวจสอบและไม่นำไปหักบัญชีเพื่อชำระเงินกู้โดยอัตโนมัติอีก


advertisement

        สำหรับใครที่โดนหักเงิน 5,000 บาทจากบัญชีไปอัตโนมัติ ก็จะมีการโอนเงินกลับคืนเพื่อให้สามารถถอนไปใช้งานได้ในช่วงวิกฤตนี้ค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement

advertisement