advertisement

อาม่า รุดแจ้งความ ถูกสาวแบงก์ยักยอกเงินฝาก 13ล้าน แต่ธนาคารชดใช้แค่ 10ล้าน


advertisement

      จากกรณีที่ นางอรุณพร หวังสันติพร อายุ 83 ปี เจ้าของกิจการบริษัท กรุงไทยออดิโอ จำกัด ผู้ผลิตผลงานศิลปินลูกทุ่ง ถูกพนักงานธนาคารที่ดูแลเงินฝากอยู่เป็นประจำ ปลอมบัญชีธนาคารยักยอกเงินไปกว่า 13 ล้านบาท​

       ล่าสุด นางอรุณพร พร้อมด้วย นายวิจิตร บุตรชาย, นางวันวิสาข์ สะใภ้ และทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความให้ติดตามคดี โดยนางวันวิสาข์ เผยว่า แม่นำเงินไปฝากกับธนาคารดังกล่าวมานานกว่า 40 ปี จนเป็นลูกค้าระดับ VIP และรู้จักกับ น.ส.สุปรียา ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารในขณะนั้น ปี 2560 น.ส.สุปรียา ได้ย้ายไปอยู่ที่สาขาตากสิน และชวนให้ย้ายบัญชีมาที่สาขาดังกล่าว แต่ต้นปี 2561 ผู้จัดการธนาคารได้แจ้งมาว่า พบบัญชีเงินฝากตกหล่นอยู่ที่ธนาคาร ก่อนจะพบว่าบัญชีนั้นถูกเปิดโดยการปลอมลายเซ็น

        แต่ไม่กี่เดือนต่อมา น.ส.สุปรียา ถูกดำเนินคดี กรณียักยอกทรัพย์ลูกค้ารายอื่น 4-5 ราย ตนจึงไปแจ้งความด้วย แต่ผ่านไปกว่า 1 ปี คดียังไม่คืบหน้า ส่วนเงินที่เสียหายก็ได้ไปไกล่เกลี่ยกับธนาคาร มีการชดใช้มาประมาณ 10 ล้าน แต่อีก 3 ล้านบาท บอกว่าตรวจสอบที่มาที่ไปไม่ได้ เป็นบัญชีซ้ำ และให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอง

      ทางด้าน นางอรุณพร เจ้าของบัญชี เผยว่า ที่ผ่านมาตนไว้วางใจธนาคาร เพราะใช้บริการธนาคารแห่งนี้มากว่า 40 ปี และ น.ส.สุปรียา ก็ดูแลตนดีมาตลอด ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และอยากให้ทางธนาคารคืนเงินส่วนที่เหลือ เนื่องจากเป็นเงินที่ตนเก็บสะสมมาตั้งแต่สมัยยังสาว


advertisement

แจ้งความ 

       ในช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับการยักยอกเงินในบัญชีธนาคารออกมาให้เห็นบ่อยมากจริงๆค่ะ ซึ่งก็จะเป็นอุทาหรณ์ให้เจ้าของบัญชีได้มีการตรวจสอบบัญชีตนเองบ่อยๆ


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement