advertisement

สยบข่าวลือ ผู้ถือบัตรคนจนมีสิทธิ์รับเงินเยี่ยวยา5,000 หรือไม่


advertisement

      จากกรณี ทางรัฐบาลได้มีมาตรการเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ให้กับกลุ่มแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราวและอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อมาได้มีการแชร์ภาพในโลกโซเชียลว่าผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ มี 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่ม ผู้ถือบัตรคนจน ,เกษตรกร , ผู้สูงอายุ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ 

      ล่าสุด (26มี.ค.63) ทางด้านนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราวและอาชีพอิสระ  เช่น  วินมอไซค์  คนขับรถแท็กซี่  คนเข็นผัก  ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  รวมถึงเกษตรกร  ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

      ส่วนที่มีการแชร์ ประกาศขอรับมาตรการเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท ของธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยนั้น ที่ระบุ ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ มี 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่ม ผู้ถือบัตรคนจน ,เกษตรกร , ผู้สูงอายุ นั้น นายอุตตม ยืนยันว่า  เป็นข่าวปลอมและไม่ใช่ประกาศของทั้งสองธนาคารแต่อย่างใด [ads]

ภาพข้างล่างนี้เป็นภาพจากข่าวลือหรือข่าวปลอมที่ทำให้ประชาชนสับสน


advertisement

การเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท

       ข่าวที่ว่าผู้ถือบัตรคนจน ,เกษตรกร , ผู้สูงอายุ ไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยี่ยวยา 5,000 บาท เป็นข่าวปลอม ไม่ใช่ประกาศของทั้งสองธนาคารแต่อย่างใด อย่าไปหลงเชื่อกันนะครับ 


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement