advertisement

อุตุฯเตือน12 ส.ค.นี้ระวังฝนหนักหลายจังหวัด


advertisement

        วันที่ 11 ส.ค. 62 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออก (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2562) ฉบับที่ 18 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ระบุว่า….

        "ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

        สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2562

        ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ

        จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น."


advertisement

        ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ก็ต้องระมัดระวังภัยที่จะเกิดขึ้นจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมเฉียบพลัน และคอยติดตามข่าวสาร ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยากันอย่างใกล้ชิดด้วยค่ะ


advertisement

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


advertisement