advertisement

เคล็ด(ไม่)ลับ ไสยเวทศรัทธาอาคม จะเดินทางไกลบ้านควรกล่าว ใช้มานานนับพันปี


advertisement

       ถ้าหากพูดถึงเรื่องของไสยเวท ศรัทธาอาคม ตามโบราณความเชื่อ หลายคนก็คงจะไม่มีความเชื่อในเรื่องแบบนี้ ด้วยโลกที่เปลี่ยนไปจากสมัยก่อน ก็เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ที่ต้องบอกเลยว่ายังมีหลายคนที่ยังเชื่อในเรื่องนี้ และยังมีคนใช้ไสยเวท อาคมอยู่ ตามความเชื่อของเขา 

       อย่างล่าสุด ทางด้านเพจ ข่าวสารล้านนา บ้านนา หละปูน ได้โพสต์ภาพของทหารนายหนึ่ง ที่กำลังกำดินโปรยลงที่หัว และกล่าวคาถาความตามความเชื่อและที่จะไกลบ้าน จากบ้านไป เพื่อให้ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ โดยทางเพจระบุว่า…

         9 เมษายน วันตรวจคัดเลือกเกณร์ทหาร อำเภอแม่ทา

         เคล็ด (ไม่) ลับ ไสยเวท ศรัทธาอาคม จะ เดินทางจากบ้าน ควร บอกกล่าว หยิบดินใส่หัว ขอบารมี พระแม่ธรณีคุ้มครอง โบราณใช้มานานนับพันปี  วิธีทำคือ กลั้นใจ หยิบดิน ใส่มือ นิดเดียว แล้วพูดว่า แม่ธรณีเอย อยู่ แล้ว หรือ ยัง  แล้วพูดเอง… (อยู่) … สังขาตังโลกะวิธู

         จากนั้นใช้ดิน หยิบมือ โปรยดิน รดหัว (ตามภาพ) จบ เที่ยวทั่วไทย ไปได้รอบโลก

         อุปเท่ห์ ท่วมหลังช้าง ตราบใดเท้ายังเหยียบ พื้น แม่ธรณี อยู่ ไม่ตายนอกบ้าน เปรียบมีแม่ตาม คุ้มครอง แคล้วคลาด จากอันตรายทั้งปวง ภูตผีปิศาจพ่าย  ผู้ชาย ผู้หญิง ใช้ได้ ไม่มีข้อห้าม  ไสยเวทโบราณ ที่อยู่คู่ไทยมานาน แต่คนมิค่อยเข้าใจความหมาย

แม่ธรณีคุ้มครอง 


advertisement


advertisement

        เป็นความเชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีการใช้กันมานานแล้ว แต่ด้วยยุคสมัยทำให้จางหายไปเรื่อยๆ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสารล้านนา บ้านทา หละปูน


advertisement