advertisement

เงินทุน 3 หมื่น ซื้อวัวหรือซื้อทอง ซื้ออะไรต่อยอดได้มากกว่ากัน


advertisement

        ในอดีต การซื้อทองคำเก็บเอาไว้เก็งกำไรในอนาคต ถือเป็นเรื่องที่อาจจะตอบโจทย์สำหรับคนที่มีเงินก้อน เพราะการปรับขึ้นของราคาทองในบางครั้งก็สร้างกำไรให้ได้เช่นกัน 

        แต่ช่วงหลังๆมานี้ หลายคนแนะนำว่า การซื้อทองมาเก็บไม่ใช่เรื่องที่ดีอีกต่อไป ด้วยราคาทองที่ผันผวน และราคาทองที่ออกจากร้านปุ๊บก็ตกฮวบเหมือนถูกกด ทำให้การขายทองแทบไม่ได้กำไรเลย ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Hlin Nitikan ได้ออกมาตั้งคำถาม ระบุว่า…

         "ถ้ามีเงิน 30,000 ระหว่างซื้อทองกับซื้อวัว ควรซื้ออะไรคะ" ซึ่งเป็นคำถามที่น่าสนใจอย่างมาก ว่าอะไรที่นักธุรกิจมองว่าเป็นการลงทุนที่ต่อยอดได้

ซื้อทองหรือซื้อวัวดี 


advertisement

        ความคิดเห็นส่วนใหญ่มองว่า การซื้อวัวคงจะตอบโจทย์ที่สุด เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า การซื้อทองมาเก็งกำไร ในปัจจุบันแทบจะทำไม่ได้แล้ว การซื้อวัวจึงอาจจะต่อยอดเป็นกำไร เป็นธุรกิจได้ในภายหลัง


advertisement

       เพราะตัวคุณจะรู้ดีที่สุด เพราะถ้าเกิดคุณทำงานออฟฟิส นั้นก็แปลว่าคุณไม่มีเวลาเลี้ยง …. แต่ถ้าพ่อแม่ อยู่ต่างจังหวัดและมีที่เลี้ยงวัวมีคอก พอที่จะเลี้ยงได้…เพราะยุบ้านเฉยไม่ได้ทำอะไรก็ซื้อวัวค่ะ เอาตัวเมียเพื่อที่ผสมแล้วออกลูกออกหลานต่อยอดค่ะ ต้องคิดว่าอะไร ที่เราได้กับการเสียเงินครั้งนี้ไป 


advertisement

มีพื้นที่ มีเวลา มีหญ้า เลี้ยงวัว แต่ต้องไม่รบกวนคนอื่นคับ ถ้าไม่มีเวลาเงินเย็นพอ ทองคำแท่งครับ 

        สำหรับใครที่มีความสามารถที่พอจะดูแลวัวได้ การซื้อวัวอาจจะตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าคนที่ไม่มีพื้นที่ ไม่มีความรู้ในการดูแลวัว การซื้อทองอาจจะดีกว่าเช่นกัน​

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Hlin Nitikan 


advertisement