advertisement

เด็กจบใหม่เงินเดือน 15,000 จะอยู่กันยังไง ชาวเน็ตแนะวิธีการปรับให้อยู่รอด


advertisement

       สำหรับเด็กจบใหม่ที่กำลังเข้าทำงานใหม่ก็คงจะได้รับเงินเดือน 15,000 บาท หรือว่าต่ำกว่า ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ค่าครองชีพของคนไทยเรามากขึ้น เงินเดือนประมาณนี้ จะกินจะอยู่จะเก็บยังไง ทำหลายคนคิดหนักอยู่เหมือนกัน อย่างล่าสุด สมาชิกพันทิป EviL_ParAGoN ได้โพสต์กระทู้เกี่ยวกับเรื่องรายได้ รายจ่ายในแต่ละเดือน จะอยู่กันได้ยังไง โดยโพสต์ระบุว่า…

       พอมามองนึกถึงเด็กทำงานใหม่ ที่ต้องรับเงินเดือน 15,000 บาท ผมลองใช้ชีวิตแบบประหยัดในฉบับผม อยู่ 1 อาทิตย์พบว่า มันไม่น่าจะพอ ให้เด็กจบใหม่ มีชีวิตอยู่ได้เลย กับเงินเดือนเพียงเท่านี้ครับ

       ผมทานข้าวมื้อละ 40 บาท 3 มื้อ น้ำดื่ม 10 บาท สามขวด เท่ากับวันนึง ผมต้องใช้เงินค่ากินประมาณ 150 บาท แล้ว 1 เดือนล่ะ ก็ต้องใช้ 4,500 บาท

       ค่ารถ ผมให้วันละ 50 บาท เดือนนึง ก็คิดเป็น 1500 บาท นี่เท่ากับผมใช้เงิน ไปแล้วในราคา 6,000 บาท สำหรับ ค่ากินและค่าเดินทาง

       ถ้าจ่ายค่าหอ ( แน่นอนผมว่าเด็กจบใหม่  เกินครึ่ง อยู่หอพัก เพื่อให้ใกล้ที่ทำงาน ) ค่าหอให้เลย 4,000 บาท

       รวมทั้งหมด 10,000 บาท นี่คือวัน ๆ ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งความเป็นจริงไม่ใช่ คนเรามีสังคม ค่าใช้จ่ายยิบย่อยอีกมาก ค่าไฟ ค่าประปา มือถือรายเดือน ต้องมีอีก 1000 อย่างต่ำ จะเหลือเก็บ 4,000 ยากมากกกกก

       ที่เขียนมาไม่ใช่อะไรครับ ความจริงคือผมกินข้าวมื้อนึงสมัยนี้ มันปาไปเกือบร้อยแล้ว หาน้อยร้านมาก ที่จะถูกมาก ๆ และอิ่มครับ

       ถ้าผู้ใหญ่ในปนะเทศไทย พาณิชย์ คลัง อะไรก็ตามแต่ ไม่สนใจจะคุมราคาสินค้าเลย ผมว่าแย่แน่ ๆ ใครจะอยากมา
ทำงานรับเงินเดือนแบบนี้ครับ ช่วยกันดูแลหน่อยครับ เด็กวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ในประเทศไทยเราวันหน้านะครับ


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ชีวิตมาทางออก 

ต้องปรับที่พฤติกรรม การกินการอยู่ 


advertisement
อยู่ยากแต่อยู่ได้ 

แชร์ประสบการณ์กัน 


advertisement
ไม่ลดรายจ่ายก็ต้องเพิ่มรายได้ 

       ชาวเน็ตเข้ามาแนะนำควรที่จะปรับพฤติกรรมการกิน การอยู่ที่สอดคล้องกับรายได้ของตัวเอง หรือว่าหารายได้เสริมเพิ่มรายได้ให้มากยิ่งขึ้น รอกินแต่เงินเดือนก็คงจะไม่ไหว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก EviL_ParAGoN   


advertisement