advertisement

เทียบกันชัดๆ ‘แอปเปิ้ล USA’ กับ ‘แอปเปิ้ลจีน’ ต่างกันยังไง


advertisement

        มีผลไม้หลายชนิดที่มีการนำเข้าจากต่างประเทศ ด้วยคุณภาพ ผลที่ใหญ่และสวยอร่อย อย่างเช่นแอปเปิ้ล ผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบ มีการนำเข้าจากหลายๆ ประเทศ แต่วันนี้เราจะพาไปดูและเทียบกันชัดๆ ระหว่าง แอปเปิ้ล USA vs แอปเปิ้ลจีน ต่างกันยังไง! เป็นรีวิวจากสมาชิกพันทิป 4877763 โดยได้โพสต์ระบุว่า…

       สวัสดีค่ะวันนี้จะมารีวิวแอปเปิ้ลให้ดูกัน ว่าทั้งสองมีความต่างกันอย่างไรบ้าง? มาเทียบกันให้เห็นไปเลย ซึ่งปกติแล้วที่บ้านจะชอบทานผลไม้เป็นประจำอยู่แล้วมีติดบ้านทุกวันไม่เคยขาด เน้นแทนทานขนมไปเลย

       ถ้าคนทานแอปเปิ้ลเป็นประจำจะรู้ถึงความแตกต่างแอปเปิ้ลแต่ละสายพันธุ์ซึ่งแบ่งแยกกันได้อย่างไม่ยากเท่าไหร่(สำหรับเรานะ)ทั้งเนื้อสัมผัส ความกรอบและรสชาติโดยพันธุ์ที่จะนำมารีวิววันนี้ เป็นสายพันธุ์ฟูจิทั้งสองลูกแต่จะมีความแตกต่างกันที่ เป็นฟูจิจากUSA และฟูจิจากจีน


advertisement

ซ้าย:แอปเปิ้ลฟูจิ USA / ขวา:แอปเปิ้ลฟูจิ จีน

       เริ่มจากที่เราทานประจำก่อนแล้วกันแอปเปิ้ลฟูจิUSA ถ้าคนทานเน้นคุณภาพ ต้องของวอชิงตันแอปเปิ้ล ที่เป็นแอปเปิ้ลมาจากรัฐวอชิงตันซึ่งเป็นแหล่งผลิตที่มีแอปเปิ้ลดีที่สุดในโลกอยู่แล้ว ซึ่งอันนี้ค่อยข้างมั่นใจได้ชัวร์ทางแบรนด์เค้ามีข้อมูลด้านความปลอดภัย foodsafety เพราะไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลงและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ USDA ของอเมริกา  โดยลักษณะสีของแอปเปิ้ลภายนอก จะออกแดงอมชมพูหน้าตาภายนอกน่ากินกว่าของจีน ที่เปลือกจะออกสีชมพูซีดๆ หน่อยเรื่องความกรอบเนื้อกรอบไม่ยุ่ยเท่าของจีนสัมผัสของเนื้อแตกต่างกันกับของจีน แต่จุดเด่นที่ชอบที่สุด คือกลิ่นหอมต่างจากของจีน หรือของทั่วๆไปในตลาดกว่าเยอะเลย และมีรสชาติหวานเป็นความหวานที่มาพร้อมกับความหอมจริงๆ ไม่ได้หวานอย่างเดียวแบบโดดๆอันนี้คนละเรื่องกับของจีนแบบเห็นได้ชัด ถ้าเน้นเรื่องคุณภาพ ไม่ต้องคิดเยอะจริงๆถ้าให้เทียบกับพันธุ์ญี่ปุ่น ตัวนี้อร่อยกว่าด้วยซ้ำค่ะ


advertisement

แอปเปิ้ลฟูจิ USA จะมีสีด้านนอกแดงสดทั่วลูกเนื้อด้านในจะมีความเหลืองทองค่ะ

       ต่อมาเป็นแอปเปิ้ลฟูจิจีน ลักษณะภายนอกของจีนเปลือกจะสีออกชมพูกว่าอันนี้เราจะรีวิวแบบไม่ปลอกเปลือกนะคะ ซึ่งของจีนนี่ต้องดูเรื่องสารเคมีเพราะเราก็ไม่มั่นใจในการใช้ยาฆ่าแมลง ข้อมูลของแอปเปิ้ลของจีนเค้าก็ไม่มีให้อ่านและสติกเกอร์ที่ติดมากับแอปเปิ้ลก็ไม่ได้บอกอะไรเมื่อได้ลองทานสัมผัสแรกที่รู้สึกได้คือมีความนิ่ม และเนื้อยุ่ยกว่าแอปเปิ้ลฟูจิจาก USA และรสชาติบอกเลยว่าแทบไม่มีความหอมหวานของแอปเปิ้ลคือถ้าใครกินแอปเปิ้ลสายพันธุ์ดีๆมาลองทานแอปเปิ้ลฟูจิของจีนจะรู้สึกแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดทั้งความอร่อยและความปลอดภัยค่ะ


advertisement

แอปเปิ้ลฟูจิ จีนจะมีสีด้านนอกแดงอมชมพู เนื้อด้านในจะมีความขาวเหลืองค่ะ

       และที่สำคัญสติกเกอร์ที่ติดกัของจีนมีความลอกยากกว่าและทิ้งคราบกาวต้องถูดีๆค่ะ ตัวแอปเปิ้ลเวลาลอกออก ของ USA จะมีความลอกง่ายไม่ทิ้งคราบ

ซ้าย:แอปเปิ้ลฟูจิ USA / ขวา: แอปเปิ้ลฟูจิ จีน

       เราจะสรุปให้ฟังจากแอปเปิ้ลทั้งสองลูกส่วนตัวเราชอบแอปเปิ้ลฟูจิ USAอยู่แล้วเป็นทุนเดิมส่วนแอปเปิ้ลฟูจิจีนก็ทานได้ค่ะแต่ให้เลือกทานคงทานแอปเปิ้ลฟูจิ USAเพราะเพื่อสุขภาพเราเอง เราก็อยากเลือกอะไรที่ปลอดภัยเนอะแล้วอีกอย่างเราก็ไม่กินคนเดียว พ่อแม่ พี่น้องเราก็กินด้วยเราก็ต้องเลือกของที่เรามั่นใจหน่อย ในส่วนของราคาUSA ก็ต้องแพงกว่า ของจีนอยู่แล้วแต่ถ้าเทียบคุณภาพรสชาติ เนื้อสัมผัสและความอร่อย เรายอมจ่ายให้ของ USA นะคะ ของจีนถูกกว่าก็นิดหน่อยแต่เราก็ไม่รู้ว่าเขามีมาตรฐานแค่ไหนแต่จริงๆดูภายนอกก็รู้ได้เลยว่าคุณภาพคนละเรื่องกัน สุดท้ายนี้ปัจจุบันมลพิษรอบๆตัวเราตอนนี้เยอะ ต้องดูแลสุขภาพ หันมาทานผักผลไม้ และสิ่งมีประโยชน์เยอะๆนะคะขอบคุณค่ะ

          เทียบให้เห็นกันชัดๆ เลย แอปเปิ้ลสองแบบนี้ ต่างกันทั้งขนาด รสชาติ และมาตรฐาน ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละบุคคลเหมือนกัน ยังไงก็เลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองเนาะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิป 4877763


advertisement