advertisement

เปิดร้านค้าครบรอบ 1 ปี จากทุน 4 แสน ทำร้านดีจัดสินค้าสวยหาง่าย


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งธุรกิจยอดฮิตและเป็นธุรกิจในฝันของใครหลายคนที่วางแพลนที่อยากจะทำในอนาคต สำหรับ ร้านขายของชำ ร้านโชห่วย หรือว่ามินิมาร์ท ถือเป็นอีกหนึ่งกิจการยอดนิยมในไทย เพราะไม่ว่าจะมีงบน้อยหรือมากก็เริ่มเปิดร้านขายของชำเล็ก ๆ ได้ สำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นจะเข้ามาทำธุรกิจร้านขายของชำ กำลังเตรียมตัวหาข้อมูล หรือวางเเผนการเงินในการทำร้านใหม่ หรือไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ปัจจุบันสามารถที่จะศึกษาได้หลายช่องทางมาก 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Pornchai Prawong ได้โพสต์รีวิวประสบการณ์ที่ได้เปิดร้านขายของชำ ครบรอบ 1 ปี รายละเอียดการลงทุนเริ่มแรกอะไรบ้างนั้น โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

         ครบรอบเปิดร้านวันแรก 1 ปีผ่านไป

         – ทุน 300,000 บาท  ได้ของตามในรูปเลย

         – ชั้น 30 ตัว 70,000 บาท  (ราคาปีก่อน)

         – ตู้แช่สามประตู 29,990 บาท 

         – สินค้าจัดเรียงกับแฟนสองคนครับ


advertisement

         1 ปีผ่านไปมีทั้ง CJ 7/11 ร้านส่งห่างกัน 5 กม. ร้านย่อยๆในซอยอีก 6 ร้าน ก็สู้ต่อไปยอดขายพอได้ตามเศรษฐกิจไม่ได้ดีมาก ที่มาทำเพราะลาออกจากงานธนาคารที่ทำมา 8 ปี เพื่ออยากกลับมาอยู่บ้าน(สระบุรี)

         #สู้ๆเเละเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ #ผมยังต้องเรียนรู้และปรับปรุงอีกเยอะครับ  


advertisement

เปิดร้านวันแรก 1 ปีผ่านไป 

ร้านขายของชำ 


advertisement

หน้าบ้านกว้างๆ 

         การมีพื้นที่สำหรับขายของ ในการคำนวณงบประมาณที่ต้องเตรียม ก็ต้องดูว่า ร้านของเราใช้พื้นที่ของตัวเอง หรือ ต้องเช่าพื้นที่ ถ้าต้องเช่าพื้นที่ ก็จะมีค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่เพิ่มเติม 


advertisement

จัดของได้สวย 

       การจัดเรียงสินค้าให้สวยงามจะเป็นตัวช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าเราได้ ดังนั้นจำเป็นต้องลงทุนชั้นวางสินค้า เพื่อจัดสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ หยิบง่าย เเละอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือ ตู้เเช่สินค้า สำหรับเครื่องดื่มเย็น โดยการลงทุนในส่วนตรงนี้จะขึ้นอยู่กับขนาดร้าน 

หาสินค้าง่าย 

ร้านเล็กๆ 

        หากคุณกำลังคิดจะเปิดร้านขายของชำเล็ก ๆ วันนี้เราก็มี 9 วิธีเด็ดที่จะช่วยให้ร้านคุณรุ่งและประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้ร้านสะดวกซื้อหรือซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่อย่าง 7-11, Big C หรือ Tesco Lotus มาฝากด้วย คือคุณจะต้องเริ่มต้นอย่างถูกต้องและวางแผนให้ครอบคลุมรอบด้าน 


        -หากคุณกำลังวางแผนเปิดร้านขายของชำ, ร้านโชห่วย, มินิมาร์ท หรือว่าร้านสะดวกซื้อ ก็ต้องมีการยื่นเอกสารเพื่อการจดทะเบียนร้านหรือจดทะเบียนพาณิชย์ร้านค้า/บุคคลธรรมดา 

         หากคิดจะเปิดร้านขายของชำ ร้านโชห่วย หรือมินิมาร์ทให้รุ่ง คุณต้องบริหารจัดการร้านได้อย่างลื่นไหล คือ เริ่มจากคู่ค้าหรือซัพพลายเออร์ที่จะจัดส่งสินค้า หรือจะเป็นแหล่งรับซื้อสินค้ามาขายก็ได้ เพราะคุณต้องมีเครือข่ายคู่ค้าที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ ถึงจะเปิดร้านขายของชำได้อย่างสบายใจ 

       ลองหาร้านขายส่ง แหล่งซื้อสินค้าที่ขายสินค้าราคาเป็นกันเอง หรือเลือกแหล่งขายส่งที่คุณเป็นลูกค้าสมาชิก เพื่อซื้อสินค้าในราคาสมาชิก จะได้ประหยัดต้นทุนได้มากขึ้น และยิ่งเมื่อหาซัพพลายเออร์ที่อยู่ใกล้แล้ว คุณก็จะประหยัดค่าเดินทางและค่าขนส่งไปได้อีกต่อหนึ่ง ดังนั้นลองนำแนวคิดเหล่านี้ไปพิจารณาดู 

         หลังจากที่เปิดร้านขายของชำครบ 1 ปีผ่านไป ลงทุนเริ่มแรกประมาณ 4 แสนบาท สินค้า ชั้น ตู้แช่ ไม่รวมการทำตัวร้าน ทำออกมาได้สวยมากๆ จัดเรียงสินค้าได้สวย เรียบร้อย ลูกค้าหาสินค้าก็ง่ายด้วย ดูไว้เป็นไอเดีย  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Pornchai Prawong 


advertisement