advertisement

เผยงบประมาณ ปี 64 พิมรี่พาย นางฟ้าคนยาก ใช้ช่วยเหลือคนไปเท่าไหร่?


advertisement

        ชั่วโมงนี้ถ้าพูดถึงฉายา นางฟ้าคนยาก ต้องยกให้ยูทูบเบอร์และแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังอย่าง พิมรี่พาย เพราะหลายคนอวยยศให้เธอเป็นนางฟ้าของคนยาก คนจน ไปซะแล้ว จากการที่พิมรี่พายและทีมงานได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านอยู่บ่อยครั้งและควักเงินส่วนตัวในการช่วยเหลือทุกครั้ง บอกเลยว่าเริ่มต้นปี 2564 มาแค่ไม่กี่เดือน ก็ช่วยเหลือไปแล้วหลายพื้นที่มาก ๆ มาดูกันว่าพิมรี่พายใช้เงินไปเท่าไหร่ และได้อะไรกลับมาบ้าง

         8 ม.ค. 64 งบ 550,000 บาท

        พิมรี่พายให้ของขวัญวันเด็ก กับเด็ก ๆ ที่บ้านแม่เกิบ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านที่กันดารและการศึกษายังเข้าไม่ถึงในประเทศไทย พิมรี่พายเข้ามาช่วยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีไฟฟ้าใช้ซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานในชีวิตที่ก่อนหน้านี้ไม่มี รวมถึงซื้อทีวีจอยักษ์ติดตั้งไว้ที่ลานกลางหมู่บ้าน เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ค้นหาความฝันของตัวเอง และสร้างเรือนเพาะปลูกผัก รวมถึงแจกรองเท้าผ้าใบให้กับเด็ก ๆ ทุกคน

        25 ม.ค. 64 งบ 300,000 บาท

        พัฒนาสำนักสงฆ์เขาพะเนียง ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี สำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมถึงที่อยู่อาศัยของชาวบ้านหลาย ๆ หลัง พิมรี่พายได้ไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บ้านนา เพื่อขอไฟฟ้ารวมค่าใช้จ่าย 51,058 บาท พร้อมกับไปหาช่างเพื่อสร้างกุฏิให้พระค่าใช้จ่าย 210,000 บาท พร้อมกับซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตช์ ตู้คอนโทรล รวม 35,000 บาท รวมค่าจ้างในการปรับพื้นที่ดินกว่าวันละ 12,000 บาท ค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดกว่า 3 แสนบาท 

        1 มี.ค. 64 งบ 125,000 บาท

        พิมรี่พาย ช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนคลองเตย ด้วยการซื้อไฟโซลาร์เซลล์กว่า 200 ดวง มาติดตั้งทั้งช่วงทางเดินที่มืด บริเวณสนามเด็กเล่น และสนามฟุตบอล ทำให้ย่านนั้นดูสว่างขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม และชาวบ้านใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น [ads]


advertisement

        12 มี.ค. 64 งบ 200,000 บาท

        ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนบ้านแหลมนาว จังหวัดระนอง ด้วยการติดตั้งเครื่องกรองน้ำสะอาด หลังจากที่ชาวบ้านต้องทนดื่มใช้ น้ำไม่สะอาดมานาน โดยติดตั้งที่บริเวณมัสยิดของหมู่บ้าน จนพร้อมใช้งาน มีทั้งถังน้ำดิบสต๊อกน้ำ เครื่องกรองระบบอาร์โอ และผ่านการฆ่าเชื้อด้วยยูวี สามารถเปิดก๊อกกินได้เลย โดยมีคุณภาพประสิทธิภาพเท่ากับโรงน้ำที่ผลิตขาย


advertisement

        31 มี.ค. 64 งบ 190,000 บาท

        ช่วยเหลือชาวบ้าน อ.ทรายมูล จ.ยโสธร ที่กำลังประสบภัยแล้ง ดินแห้งแล้งมาก หนึ่งปีแห้งแล้งกว่า 6-8 เดือน สัตว์ผอมแห้ง พิมรี่พายช่วยเหลือด้วยการซื้ออุปกรณ์ในการขุดเจาะน้ำบาดาล สร้างถังเก็บน้ำ ติดโซลาร์เซลล์ เพื่อให้สามารถนำน้ำบาดาลมาใช้ได้ตลอดปี และสร้างอาคารเพื่อการเรียนรู้สำหรับสร้างอาชีพให้ชาวบ้านได้ต่อยอด 

      นี่คือแค่ปี 2564 เท่านั้น เธอเริ่มสร้างเริ่มช่วยเหลือคนที่ประสบปัญหาด้านต่างๆ ใช้งบไปจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และเชื่อว่าเธอจะเดินหน้าทำความดี ช่วยเหลือคนแบบนี้ต่อไป 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tidhoo – ติดหู 


advertisement