advertisement

เผย 2 ช่องทาง การขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล ผ่านแอพเป๋าตังง่ายสุดๆ


advertisement

       เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นวันแรกของการเปิดขายสลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. ระบบเป็นไปได้ดี ไม่มีเกิดปัญหาอย่างที่หลายฝ่ายกังวล โดย ยอดการขาย สลากกินแบ่งรัฐบาล ภายใน 1 ชั่วโมง มีสลากฯ ขายได้แล้วจำนวน 79,800 ใบ เฉลี่ยความรวดเร็วจากการขายสลากฯ สามารถขายสลากฯ ได้จำนวน 1,330 ใบ  ทุก 10 นาที  จากร้านค้า 10,104 ร้าน จากร้านค้าในระบบทั้งหมด 10,354 ร้าน  คาดว่าสลากฯ จะขายหมดภายใน 5-7 วัน ซึ่งจะทำให้สลากฯขายหมดเร็วกว่าการเดินขายปกติ ถือได้ว่าได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อสลากฯ เป็นอย่างดี 

       ล่าสุด ทางด้าน พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แนะนำวิธีการขึ้นเงินรางวัลสลากฯ ดิจิทัลว่า กรณีถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยให้เลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง  

สลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง  


advertisement

       ช่องทางแรก เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

         ช่องทางที่สอง สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล 


advertisement

         โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5% พร้อมยืนยันว่าการกำหนดค่าธรรมเนียม และค่าอากรแสตมป์ ได้ดำเนินการเช่นเดียวกับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการนำสลากฯ ไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ หรือธนาคารออมสิน หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และธนาคารกรุงไทย


advertisement

         กรณีที่ถูกรางวัลสลากที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มฯ จะต้องแจ้งในระบบว่า จะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน หากไม่แจ้งภายในกำหนด จะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากภายใน 2 ปี โดยสลากที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มหรือดิจิทัลที่ซื้อไว้ จะแสดงอยู่ในประวัติข้อมูลการซื้อ 1 ปี

         ทั้งนี้ หากเลือกรับเงินรางวัลผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกไว้ จะได้รับเงินโอนหลังจากที่แจ้ง ภายในระยะเวลา 12 ชั่วโมง ซึ่งยืนยันว่าจากที่ทดสอบระบบ การโอนเงินรางวัลไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขอให้ผู้ซื้อสลากทุกคนไม่ต้องกังวล 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement