advertisement

เอ็ม บุษราคัม ฝากไว้ให้คิด เงินเดือน 15,000 อย่าหาใช้โทรศัพท์เครื่องละ 50,000


advertisement

      การบริหารเรื่องการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งเศรษฐกิจบ้านเมืองเป็นแบบนี้ด้วยแหละ การใช้เงินการเก็บเงินถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องคำนึงถึง อย่าใช้เงินแบบฟุ่มเฟือย รู้จักประมาณตนอย่างใช้อะไรที่เกินตัว 

       ล่าสุด ทางด้านเอ็ม บุษราคัม บุตรสาวคนโตของหม่ำ จ๊กมก ตลกชื่อดัง ก็ได้โพสต์ข้อความฝากไว้ให้ชาวเน็ตได้คิด เกี่ยวกับเรื่องการใช้เงิน โดยระบุว่า…         เคยมีคนเม้นว่า  “ทำไมคุณเอ็มใช้ตังเก่งจังคะ ซื้อของทีไม่กล้าซื้อตามเลยค่ะ” 

        เอ้า!! งง สิคะ (ไม่แน่ใจว่า ชม หรือ แซะ555) ว่ากันตามความเป็นจริงคือ เราอย่าซื้อของตามใครในกำลังทรัพย์ที่มันไม่ใช่จ้า จงซื้อของเพราะเราชอบ เราอยากได้ เราซื้อไหว พอจบค่ะ … 

        ยกตัวอย่างเช่น เราได้เงินเดือน เดือนละ 15,000 แต่ใช้โทรศัพท์เครื่องละเกือบ 50,000 (ผ่อนเอาชิวๆ สร้างหนี้เพิ่มความหรูในชีวิต) ถ้าเป็นแบบนี้ อย่าหาเฮ็ดเด้อ …  อย่าเป็นคนที่ล้มเหลวทางการใช้เงิน กว่าจะรู้ตัวอีกทีหนี้บานเลยจ้ะ  อะฝากไว้ให้คิดละกัน

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

ความจริง [ads]


advertisement

ทุกวันนี้เป็นแบบนั้น 


advertisement

         เป็นเรื่องที่คนทุกวันนี้อาจจะมองไม่เห็นการกระทำของตัวเอง การใช้เงิน การผ่อน การซื้ออะไรที่มันเกินกำลังของตัวเอง แล้วทำให้ลำบากในภายหลัง แบบนี้ต้องระวังกันหน่อยนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก Busarakum Vongkumlao 


advertisement