advertisement

เฮียร้านดังงง ฝากเงิน 5ล้านไว้ในธนาคาร ตรวจสอบอีกทีบัญชีปิด เงินหายเกลี้ยง


advertisement

        เคยเป็นประเด็นเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อไม่นาน สำหรับ กรณีเงินในบัญชีเงินฝากหายไปจากบัญชีแบบรู้สาเหตุ ต่อมาสืบรู้ว่าเป็นฝีมือของพนักงานธนาคารเอง ล่าสุด เกิดกรณีคล้ายๆ กันอีกแล้ว เมื่อวาน (14 พ.ย.62) ที่ผ่านมา ที่สภ.บางปู นายเอกพัฒ อธิธนัทกุล อายุ 61 ปี หรือเฮียหมา เจ้าของร้านนายหมา ทะเลมีชีวิต จ.สมุทรปราการ ได้นำเอกสารสมุดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากเงินที่ฝากไว้กับธนาคารดังกล่าวกว่า 5 ล้านบาท ได้หายออกจากบัญชีไป แถมสมุดบัญชียังถูกยกเลิกโดยที่ตนเองไม่ทราบ จนไม่สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้ 

         นายเอกพัฒ ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 61 ตนได้นำเงินจำนวนกว่า 5 ล้านบาท ไปฝากไว้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขานิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งพนักงานธนาคารได้แนะนำให้ตนฝากเป็นประเภท 12 เดือน เพื่อที่จะได้ดอกเบี้ยมากว่าฝากแบบออมทรัพย์ธรรมดา ซึ่งตนคิดว่าบัญชีนี้ตนจะเก็บเอาไว้เป็นบัญชีเก็บเงินและไม่ได้เบิกออกมาใช้จ่ายอยู่แล้ว จึงได้ตอบตกลงและได้มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าไว้ในบัญชีตามขั้นตอนตามปกติ

        หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีดังกล่าวอีกเลย กระทั่งเมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) ตนได้นำสมุดบัญชี 12 เดือนเล่มดังกล่าว ไปปรับสมุดเพื่อที่จะดูอัตราดอกเบี้ย ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ เนื่องจากเวลาผ่านไปเกือบ 1 ปีแล้ว แต่กลับพบว่าสุดบัญชีเล่มดังกล่าว กลับไม่สามารถปรับยอดได้ ตนจึงได้ลองนำสมุดบัญชีอื่นซึ่งเป็นบัญชีเงินเงินค้ำประกันธุรกิจ ซึ่งเปิดไว้ธนาคารเดียวกัน แต่ก็ไม่สามารถปรับสมุดได้เช่นกัน

          ตนจึงได้เข้าไปสอบถามพนักงานธนาคาร และพนักงานได้อธิบายว่าสมุดบัญชีทั้ง 2 เล่มถูกยกเลิกการใช้แล้ว โดยให้ตนไปติดต่อสาขาที่เปิดบัญชีไว้ ตนจึงเดินทางไปที่ธนาคารสาขาที่ตนเปิดบัญชีไว้ ทางพนักงานธนาคารจึงได้ทำการตรวจสอบ และพบว่าเงินจำนวน 5 ล้านบาท ที่ฝากในบัญชีประเภท 12 เดือนนั้น ได้ถูกย้ายออกไปใส่ไว้ในบัญชีที่ค้ำประกันธุรกิจ ที่มีเงินในบัญชีกว่า 1 แสนบาท ซึ่งเป็นบัญชีที่ถูกยกเลิกเช่นกัน


advertisement

        เมื่อตรวจสอบสุดบัญชีอีกเล่มหนึ่งที่ถูกย้ายเงินจำนวน 5 ล้านบาท ไปอยู่ในบัญชีดังกล่าวตามที่พนักงานธนาคารได้แจ้งมา พบว่าได้มีการทำสมุดบัญชีใหม่ขึ้นมา และมีการเซ็นถอนเงินออกจากบัญชี 12 เดือน ไปกว่า 2.5 ล้านบาท และลายมือที่เซ็นเบิกก็ไม่ใช่ลายเซ็นของตน ทำให้เกิดความไม่สบายใจเพราะเงินอยู่ในธนาคาร ก็ยังไม่ปลอดภัย และก็ไม่ทราบว่ายังมีเงินเหลือในบัญชีทั้งสองอีกเท่าไหร่ หรืออาจจะหายไปหมดแล้ว จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ

ถึงกับงง


advertisement

คลิกเพื่อ >>>>ชมคลิป<<<<


advertisement

        หายไปได้ไง เงินโยกย้ายเงินไปได้ยังไง โดยที่เจ้าของบัญชีไม่รู้ เจ้าของบัญชีได้แจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ทางธนาคารออกมาชี้แจงและรับผิดชอบกับเงินของตนเองที่หายไป รอติดตามกันต่อไป 

เรียบเรียงโดย :thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


advertisement