advertisement

แพทย์ศิริราช ยัน ไลน์ส่งต่อให้กักตุนอาหาร ประกาศปิดเมือง ไม่มีมูลความจริง


advertisement

       จากที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวปลอมส่งต่อกันทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่า "พยาบาลศิริราชแจ้งหลังประชุมบอกให้ตุนอาหาร เพราะจะมีการปิดเมือง.." ทำให้ประชาชนแห่ไปซื้อสินค้า กักตุนอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ จนคนแน่นล้นห้าง ของขายหมดเกลี้ยง โดยเฉพาะข้าวสารอาหารแห้ง

       ล่าสุด รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ยืนยันว่า เนื้อหาของข้อความดังกล่าวนั้นไม่มีมูลความจริง ในการประชุมครั้งล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.63 มีเนื้อหาการประชุมคือการรองรับผู้ป่วยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทุกสถานพยาบาลประชุมกันสม่ำเสมอ โดยประเด็นเรื่องการปิดเมืองหรือปิดสถานที่ไม่ได้มีการพูดถึงแต่อย่างใด เพราะอยู่นอกขอบเขต ศิริราชพยาบาลเป็นหน่วยงานให้ข้อมูลในเชิงวิชาการที่ถูกต้อง และเป็นโรงเรียนแพทย์

       "ฝากไปยังทุกท่าน อย่าเพิ่งแตกตื่น ขอแนะนำว่าในระยะนี้ใครออกไปที่ต่างๆ ขอให้รีบตรงกลับบ้าน ถ้าทำงานที่บ้านได้ เรียนที่บ้านได้ ก็ควรทำ สถานที่ชุมชนต่างๆ สนามมวย สถานบันเทิง ห้างร้านต่างๆ ควรหลีกเลี่ยง และก่อนเข้าบ้านให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทันที เป็นการป้องกันการนำเชื้อเข้าไปในครอบครัว" รศ.นพ.นริศ กล่าว


advertisement

กักตุนอาหาร

       ตอนนี้ประชาชนต่างกำลังเป็นกังวลอย่างมาก เมื่อมีข่าวใดๆออกมาก็อาจจะเชื่อไปโดยไม่ได้ไตร่ตรอง ดังนั้นจึงต้องมีสติในการรับข่าว และป้องกันตนเองเบื้องต้นตามคำแนะนำกันด้วยค่ะ


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 

  


advertisement