advertisement

แม่ค้าระบาย หลัง ตร.ลงร้านเหตุขายเกินเวลา ลั่นสั่งปิดแล้วเยียวยาอยู่ไหน


advertisement

      จากกรณี ภาครัฐได้ออกมาตรการควบคุมที่เข้มข้น เพื่อหยุดการแพร่ระบาดในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีข้อถกเถียงเกิดขึ้นมากมายในสังคม โดยเฉพาะมาตรการล็อกดาวน์ ทำเอาคนจำนวนมากยากที่จะฟื้น ถึงขนาดต้องปิดกิจการถาวร ไม่สามารถกลับมาทำมาหากินได้ 

       ล่าสุด ได้มีคลิปหนึ่งแชร์กันอยู่ในโลกโซเชียล สำหรับ คลิปแม่ค้าขายอาหารรายหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ระบายความในใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมาขอให้ปิดร้านในเวลาที่กำหนด ตามมาตรการข้อความร่วมมือที่ทางจังหวัดออกมาเพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Bamee Prapavee Ht ได้โพสต์ระบุว่า…  

        คิดว่าป้าไม่น่าจะได้ลงชื่อเข้าร่วมแคมเปญ แต่ขอยกให้ป้าเป็นบุคคลตัวอย่างของ #กูจะเปิดมึงจะทำไม พูดถูกทุกคำ มีเหตุผลกว่านายกอีก สุภาพด้วย

        *ได้คลิปมาจากกลุ่มไลน์ ขอเอามาแชร์ให้กำลังใจ สร้างเรี่ยวแรงด่ากันต่อค่ะ ขออนุญาตเจ้าของคลิปมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

        โดย แม่ค้าคนดังกล่าว ถามตำรวจว่า ทางราชการมีการวางแผนรองรับอะไรให้ประชาชนบ้าง มีแต่ขอจากประชาชน แต่ประชาชนขออะไรได้บ้าง ประชาชนหิวข้าวจะทำยังไง มีแต่การบังคับ มีแต่การประกาศ แต่มีมาตรการอะไรบ้างที่ช่วยเหลือประชาชน แอลกอฮอล์มีมาไหม ข้าวกล่องเทศบาลมีมาไหม ไม่มี ไม่มีอะไรเลยสำหรับราชการ มีแต่การบังคับ ผู้ว่าฯ อยุธยานะคะ ถ้าคุณคิดจะสั่งการคุณต้องเตรียมแผนรองรับด้วย


advertisement

       ทางจังหวัดขอความร่วมมือประชาชนเท่านั้นไม่ใช่คำสั่ง แต่ตำรวจทำกับประชาชนเหมือนเราทำผิด และไม่มีการเยียวยาอะไรเลย ทั้งที่อีก 10 จังหวัดที่มีมาตรการล็อกดาวน์ได้รับการเยียวยา แต่ตนเองยังต้องจ่ายค่าเช่าและภาษีเหมือนเดิม 


advertisement

       พร้อมฝากข้อความไปถึงผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าว และผู้ว่าฯ อยุธยา ด้วยว่า เพราะเขายอมกันทั้งตลาดไง มันถึงเป็นยังนี้ แต่มันมีประชาชนอย่างฉันที่ไม่ยอม ไม่ยอมในอำนาจรัฐ ไม่ยอมในความที่ไม่ถูกต้อง คุณรู้ไหมนี่คือการต่อสู้ของประชาชน ที่มันต่อสู้ได้แค่นี้ไง


advertisement

เสียงจากแม่ค้า 

คลิกเพื่อ >>>>ชมคลิป<<<<

        เรื่องได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนจากพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการที่ทางรัฐได้ออกมาควบคุม และเชื่อว่าคงจะมีหลายร้านที่คิดไม่ต่างจากแม่ค้ารายนี้ มีมาตรการออกมา ก็ต้องวางแผนรองรับด้วย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Bamee Prapavee Ht 


advertisement